Bông Sen Corp phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu

VietTimes -- Công ty cổ phần Bông Sen (Bông Sen Corp) vừa có văn bản Báo cáo kết quả phát hành trái phiếu doanh nghiệp gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó, lô trái phiếu mà Bông Sen Corp phát hành gồm 4 triệu trái phiếu (tương đương 400 tỷ đồng) được phát hành ngày 15/03/2019, có lãi suất danh nghĩa ngang bằng mức lợi tức phát hành, với “lãi suất cố định 12%/năm”.

Báo cáo không công bố chi tiết về danh tính trái chủ mà chỉ cho biết loại nhà đầu tư đã đổ vốn vào toàn bộ 400 tỷ đồng trái phiếu này là: “Công ty chứng khoán”.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2017, Bông Sen Corp dự định phát hành tới 6.000 tỉ đồng trái phiếu.

Theo bản chào, lô trái phiếu khủng này có kỳ hạn 2 năm, áp dụng mức lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và thả nổi.

Bông Sen Corp dùng nhiều tài sản để làm tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này. Trong đó, có thể kể tới 8 bất động sản (2 khách sạn, 3 nhà hàng và 3 tài sản cho thuê khác) với tổng diện tích hơn 2.900 m2, có giá trị lớn, tọa lạc tại các vị trí đắc địa tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh và 37,87% cổ phần chi phối của Bông Sen Corp.

Đáng chú ý, “70% cổ phần tại Tổ hợp khách sạn - căn hộ - văn phòng cho thuê 5 sao Daewoo” cũng được dùng làm tài sản đảm bảo. Điều này đặt ra nhiều nghi vấn về việc Bông Sen Corp đã tiếp tục thâu tóm thêm cổ phần tại Daeha.

Theo kịch bản này, thay vì chỉ sở hữu 51%, Bông Sen Corp đã hoàn thành việc thâu tóm toàn bộ số cổ phần của Daewoo tại dự án này.

Số vốn huy động được từ đợt phát hành sẽ được Bông Sen Corp thực hiện để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư và/hoặc tăng quy mô vốn hoạt động. Trong đó, bao gồm cả việc sử dụng cho mục đích phát triển các dự án hiện hữu và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư tiềm năng của công ty./.