Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu Counterpoint, trong bảng xếp hạng thị phần điện thoại thông minh toàn cầu tháng 2 năm nay, Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, với thị phần 4%. Trước đó, doanh nghiệp này từng đứng top 3 thế giới. Việc Huawei bị thu hẹp thị phần cho thấy một vấn đề rất đáng lo ngại với Trung Quốc.
Năm ngoái, Huawei chiếm khoảng 10% thị trường điện thoại di động cao cấp toàn cầu, trị giá hơn 400 USD. Đây gần như là thương hiệu nội địa duy nhất ở Trung Quốc có thể cạnh tranh với Apple và Samsung trên thị trường cao cấp.
Câu hỏi đặt ra, ai có thể thế vào vị trí điện thoại di động cao cấp của Trung Quốc sau Huawei? Đây không chỉ là lợi ích thương mại khổng lồ mà còn là sứ mệnh của các thương hiệu điện thoại Trung Quốc trong việc xây dựng hình ảnh cao cấp.
Ngoài Huawei, có nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc tạo ra tiếng vang ở thị trường nước ngoài như Xiaomi, OPPO, Vivo... Trong số đó, phát triển nhanh nhất phải nhắc đến Realme - công ty mới chỉ thành lập ba năm trước.
Ảnh: Sohu |
Omdia và Counterpoint đều đồng ý rằng Realme là thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới vào năm 2020. Trong năm đó, Realme đã xuất xưởng 42,4 triệu chiếc, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Realme cũng là thương hiệu điện thoại di động duy nhất trên thế giới tăng trưởng hơn 60% trong thời kỳ dịch bệnh.
Đà phát triển tốt đã đưa Realme trở thành thương hiệu điện thoại nội địa đủ sức tham gia vào thị trường điện thoại cao cấp toàn cầu.
Ngày 4/3, tại hội nghị ra mắt sản phẩm mới của Realme, Phó Chủ tịch Realme Xu Qi đã chính thức thông báo rằng, hãng này sẽ gia nhập thị trường điện thoại di động tầm trung đến cận cao cấp và ra mắt sản phẩm chủ lực đầu tiên - Realme GT.
Ảnh: GSMArena |
Với định vị điện thoại di động hàng đầu, Realme GT được trang bị chip Snapdragon 888 - con chip mạnh mẽ nhất hiện nay của thế giới Android và màn hình Super AMOLED với tần số quét 120Hz. Thứ đặc biệt nhất bên trong hộp của Realme GT là củ sạc nhanh công nghệ SuperDART, với công suất lên tới 65W. Củ sạc này có cổng ra USB-A truyền thống.
Điều đáng nói, điểm khác biệt lớn nhất của Realme so với các thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác là nó được thành lập đầu tiên ở nước ngoài. Nói cách khác, Realme được sinh ra là một "đứa trẻ hướng ngoại", có thể dễ dàng được chấp nhận trên thị trường quốc tế hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu điện thoại Realme đã có mặt tại 61 quốc gia và khu vực trên thế giới, đồng thời nằm trong top 5 tại 14 quốc gia trên thế giới.
Phó chủ tịch của Realme - Xu Qi. |
Vào năm 2019, Realme thông báo chính thức trở lại Trung Quốc. Với lợi thế là quốc gia có tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng 5G nhanh nhất trên thế giới, Realme đã nắm bắt rất tốt các cơ hội tăng trưởng tiềm năng của thị trường 5G của Trung Quốc.
Đối với thị trường cao cấp, Realme tuy chỉ là một công ty mới thành lập nhưng có sức cạnh tranh khá cao. Ngay sau Realme GT, Realme đã ra mắt flagship thứ hai - Realme GT Neo trang bị bộ vi xử lý Dimensity 1200.
Chip cao cấp này sử dụng quy trình công nghệ 6nm của TSMC và là điện thoại thông minh đầu tiên của Realme sử dụng Dimensity.
"DARE TO LEAP" (tạm dịch "DÁM NHẢY VỌT") là phương châm mà Realme đã đặt ra ngay từ đầu Hãng cam kết sẽ thực hiện đúng phương châm khi phát triển sản phẩm. Logic cốt lõi là đứng trên nền tảng của mô hình điện thoại di động toàn cầu hiện tại và có được những hiểu biết sâu sắc và tinh tế về nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đó, suy nghĩ lại mọi thứ và tạo ra một sản phẩm "trải nghiệm đi tắt đón đầu toàn diện".
Đây có lẽ là lý do để Realme duy trì vị thế của điện thoại di động Trung Quốc trên thị trường cao cấp.
Theo Zhuanlan.Zhihu