98,76% người hài lòng về dịch vụ hành chính ở Đà Nẵng

VietTimes -- Khảo sát năm 2015 có 98,76% người hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ hành chính công tại Đà Nẵng, và đến 96% đánh giá tốt và rất tốt cho công chức tiếp nhận và trả kết quả.
Khảo sát năm 2015 có 98,76% người hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ hành chính công tại Đà Nẵng, và đến 96% đánh giá tốt và rất tốt cho công chức tiếp nhận và trả kết quả.
Khảo sát năm 2015 có 98,76% người hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ hành chính công tại Đà Nẵng, và đến 96% đánh giá tốt và rất tốt cho công chức tiếp nhận và trả kết quả.

Theo đó, tại buổi làm việc liên quan đến cải cách hành chính với Đoàn công tác trung ương do ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu diễn ra ngày 6/10.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng Chế Viết Sơn cho biết, năm 2015 đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công có 98,76% người hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ này tại TP; 96% đánh giá tốt và rất tốt cho công chức tiếp nhận và trả kết quả. 

Mặc dù vậy, Đà Nẵng vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ, nhất là liên quan đến lĩnh vực đất đai. Nguyên nhân của sự chậm trễ được cho là do cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong giải quyết hồ sơ chưa tốt. Đồng thời kết quả khảo sát vẫn chưa thực sự là chính xác tuyệt đối vì vẫn còn tâm lý người dân phải đánh giá hài lòng vì sợ các đợt sau vẫn phải đến làm thủ tục tại nơi được khảo sát.

Chia sẻ quan điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, Đà Nẵng sẽ không ngừng nỗ lực và cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân cao, buộc Đà Nẵng phải liên tục cải cách các thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn nữa.