1. Kyocera Echo
Bạn có từng nghe đến điện thoại có thể gập được? Không phải loại smartphone mà Samsung đang thử nghiệm. Kyocera Echo là một chiếc điện thoại như vậy. Nó trông giống như một chiếc điện thoại thông thường ngay từ cái nhìn đầu tiên, cho đến khi ai đó mở nó ra. Kyocera Echo sử dụng màn hình thứ hai tương tự như bàn phím của điện thoại nắp trượt cũ. Nó cho phép người dùng trải dài nội dung của họ trên cả hai màn hình.
Có một số ứng dụng được tối ưu hóa cho nó, nhưng hầu hết là Kyocera Echo cho phép bạn trải bất kỳ thứ gì từ một màn hình lên hai màn hình, nhưng phần cách ở giữa lại là một dải màu đen khá dày.
Thiết kế lạ lùng, kết hợp với hiệu suất đáng thất vọng và tuổi thọ pin kém đã khiến Kyocera Echo thất bại thảm hại.
2. Sony Ericsson Xperia PLAY
Sony vẫn ưu tiên hàng đầu cho các tính năng chơi game, chẳng hạn như Play Remote PS4 có trên bất kỳ điện thoại Xperia nào trong những năm gần đây.
Chúng tôi muốn nói đến Sony Ericsson Xperia PLAY. Đó là một điện thoại thông minh chơi game chuyên dụng, được giới thiệu vào năm 2011 đi cùng với tay cầm sẵn có của nó. Tương tự như màn hình thứ hai của Kyocera Echo, tay cầm sử dụng thiết kế thanh trượt quen thuộc.
Sự sẵn có giới hạn của trò chơi, tối ưu hóa cho tay cầm, và mức giá tương đối cao khiến bộ điều khiển dành riêng này không có ý nghĩa. Nó chỉ như một một bàn điều khiển Android bỏ túi với rất ít trò chơi có sẵn.
3. LG G Flex, LG G Flex 2 và Samsung Galaxy Round
Đây là 3 chiếc điện thoại đều có đường cong đặc biệt. LG G Flex ban đầu xuất hiện với độ cong nghiêm ngặt đối với cả thân và màn hình của nó, và LG thậm chí phải phát triển ngành công nghiệp pin cong đầu tiên phù hợp với dòng điện thoại này. Và chiếc điện thoại này được cho là cung cấp các cuộc gọi tốt hơn. Nhưng thực hiện cuộc gọi chỉ là một phần của những gì chúng ta làm trên điện thoại, và đường cong làm cho mọi thứ trở nên không thoải mái.
Samsung Galaxy Round, mặt khác, là một vật thể hoàn toàn khác biệt. Độ cong trên LG G Flex nằm giữa đầu và cuối của thiết bị, trong khi Samsung đi ngược lại và tạo đường cong giữa hai bên.
4. Motorola MPx
Một số người trong chúng ta có thể không biết đến điện thoại lật. Một trong số đó là Motorola MPx - vỏ bọc hai chiều. Chiếc điện thoại này được mở như một chiếc điện thoại thông thường, nhưng nó có bản lề bên cạnh, do đó nó có thể mở tương tự như một chiếc Nintendo 3DS. Nó cũng đi kèm với một bàn phím QWERTY-Numeric - một ý tưởng khá gọn gàng.
Thật không may, thiết bị đã bị hủy bỏ trước khi phát hành.
5. Nokia 3250
Nói về những chiếc điện thoại có thể uốn cong, mở và xoắn theo những cách thú vị, chúng ta không thể bỏ lỡ nhắc đến Nokia 3250. Chiếc điện thoại này đã xuất hiện khi điện thoại có camera chưa được tiếp cận rộng rãi .
Chiếc 3250 có thân được chia ở giữa và có thể quay 360 độ. Bàn phím sẽ xoay và ở nửa trên sẽ là một bộ nút hoàn toàn mới dành riêng cho phát đa phương tiện. Hơn nữa, máy ảnh không được gắn ở phía sau của thiết bị mà lại ở cạnh trái, có nghĩa là nó bật khi bạn xoay bàn phím 90 độ.
Việc selfie chưa thực sự phổ biến thời điểm đó nếu không Nokia 3250 sẽ là một công cụ tuyệt vời cho họ. Bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video clip theo bất kỳ hướng nào bạn muốn, và vẫn có thể nhìn màn hình trực tiếp ở phía trước của bạn.
6. Nokia 7280
Trong danh sách này Nokia không chỉ có 1 chiếc điện thoại kỳ lạ. Trên thực tế, có thể viết một bài báo về những thiết kế đặc biệt mà công ty Phần Lan này đã thực hiện qua nhiều năm.
Danh hiệu này dành cho Nokia 7280 - nhiều phụ kiện thời trang hơn điện thoại. Nó rõ ràng là được thiết kế để gắn liền với phụ nữ, vì nó giống như một cái gì đó bạn tìm thấy trong một túi trang điểm. Hơn nữa, màn hình hiển thị được nhân đôi như gương nhỏ khi không được sử dụng đến.
Lý do dẫn đến thất bại của điện thoại này là nó rất khó sử dụng trừ việc thực hiện các cuộc gọi. Thậm chí còn không có bàn phím. Ngay cả viêc đơn giản như quay số cũng khiến bạn cảm thấy như "chiến đấu" với chiếc điện thoại.
7. HTC Evo 3D
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi có một chiếc điện thoại sử dụng camera kép vào khoảng năm 2011. Không giống như các thiết lập kép hiện đại, HTC Evo 3D đã không sử dụng chúng cho chân dung mà cho ảnh 3D. Đúng vậy - chụp 3D bằng điện thoại.
Tất nhiên, nó không được tốt như phim 3D chuyên nghiệp. Đó là chưa kể đến phải mất khoảng sáu giây để chụp được một bức ảnh, xử lý nó, lưu lại và chuẩn bị cho phần tiếp theo. Màn hình cũng được kích hoạt 3D, và bạn không cần đeo để nhìn, nhưng sẽ phải để đúng góc để máy hoạt động tốt. Đây là một sự bất tiện.