7 dấu hiệu cảnh báo khách sạn bạn định đặt sẽ rất tệ
An Ngọc
Trước khi quyết định đặt khách sạn cho kỳ nghỉ, bạn nên chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo để tránh gặp phải tình trạng 'rước bực vào người'.
Ảnh giới hạn, không rõ nét: Bạn nên xem xét kỹ những bức ảnh khách sạn đó đăng tải và nên tránh xa nơi chỉ cung cấp ảnh chụp cận, không cho thấy rõ cả căn phòng. Nếu ảnh chụp đồ vật bất kỳ nào đó mà không chụp toàn cảnh, có thể họ đang cố tình giấu điều gì đó về chất lượng phòng. Tương tự, nếu ảnh chỉ chụp bên ngoài khách sạn, chứng tỏ bên trong có vấn đề. Ảnh: Visitbali.
Khó liên hệ: Nhiều người chờ đến khi tới khách sạn mới kiểm tra chất lượng dịch vụ, nhưng có nhiều cách để bạn nhận biết điều này trước đó. Ban đầu, bạn có thể gọi cho khách sạn để xem việc liên hệ với họ có dễ dàng hay không. Nếu họ dễ liên lạc và sẵn sàng hỗ trợ bạn trước khi đến, điều đó cho thấy phần nào chất lượng dịch vụ ở đây. Ảnh: Career Trend.
Các đánh giá đều cũ: Với các khách sạn, thời điểm đánh giá cũng quan trọng như lời đánh giá. Nếu khách sạn đó không nhận được nhiều bình luận tốt trong vài tuần gần đây, bạn nên cân nhắc việc đặt phòng. Có thể gần đây, sự thay đổi cách quản lý hay dịch vụ phòng khiến khách hàng không còn đánh giá tốt nữa. Ảnh: Istock.
Có người nhắc tới rệp giường: Nếu một người nhắc tới rệp giường trong số những đánh giá tiêu cực, bạn nên đặt phòng ở khách sạn khác. Loài côn trùng này có thể khiến kỳ nghỉ của bạn trở thành ác mộng, thường thì điều này chứng tỏ vệ sinh của khách sạn không được tốt. Ảnh: Chicago Tribune.
Khách sạn “phản pháo” với đánh giá tiêu cực: Bạn nên nghĩ lại nếu chủ hay quản lý khách sạn phản ứng một cách dữ dội hay thanh minh khi có bình luận tiêu cực. Điều này cho thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ không ổn. Họ nên tập trung vào xử lý vấn đề, thay vì đi thanh minh hay chỉ trích khách hàng. Ảnh: Seatmaestro.
Đánh giá trái chiều ở trang khác: Có nhiều trang chuyên đánh giá khách sạn, nhưng bạn nên tìm hiểu thêm từ nhiều nguồn. Bạn có thể tìm kiếm tên khách sạn đó trên các trang mạng để xem gần đây có tin tức gì liên quan hay không. Ảnh: Monigroup.
Giá quá hời: Nếu bạn thấy giá quá rẻ so với chất lượng, diện tích hay dịch vụ đi kèm, có thể bạn sẽ bất ngờ khi nhận hóa đơn thanh toán cuối cùng. Một số khách sạn thu khách bằng cách để giá rẻ, nhưng sau đó lại tính thêm nhiều khoản phí hay thuế như phí mở cửa, phí khu nghỉ dưỡng... Ảnh: The Star.