|
Blade & Soul đã phát hành tới 3 album. |
Tham khảo 6 điểm cộng dưới đây của Blade & Soul.
Đồ họa sống động
Khi sức mạnh những máy tính giải trí của người Việt được nâng cấp ngày càng cao, nhu cầu thưởng thức game online có đồ họa đẹp hơn cũng tăng. Và Blade & Soul chính là lời giải cho nhu cầu này.
|
Một cảnh đồ họa công phu trong Blade & Soul. |
Áp dụng công nghệ Unreal Engine 3 - vốn chỉ được dùng trong các tựa game offline để tối ưu hóa đồ họa của nhân vật cũng như môi trường trong game, Blade & Soul là bước đột phá về chất lượng hình ảnh trong game, đủ sức khiến các game thủ đắm chìm vào một thế giới rực rỡ khi trải nghiệm.
Ngoài ra, với bộ công cụ cho phép tùy chỉnh ngoại hình nhân vật rất mạnh, các game thủ Việt Nam sẽ thỏa sức “nhào nặn” nhân vật của mình theo ý thích, kể cả từng chi tiết nhỏ nhất như mắt, mũi, môi…
|
Game thủ Blade & Soul sẽ được tùy chỉnh nhân vật theo ý thích. |
Môi trường trong game cũng rất rộng lớn và hùng vĩ, giúp game thủ không lo cảnh “tắc đường” thường thấy trong các tựa game online khác.
Nhạc game cảm xúc
Nếu không nhắc đến phần âm nhạc trong game sẽ là một thiếu sót lớn. Phần nhìn đã mãn nhãn, phần nghe của Blade & Soul cũng rất tương xứng.
|
Blade & Soul đã phát hành tới 3 album. |
Cho đến nay, tổng số album nhạc trong Blade & Soul được phát hành dưới dạng đĩa CD đã lên tới 3 album, với 164 bản nhạc - con số đáng nể cho một tựa game online. Trong số đó, nổi bật nhất là ca khúc Where the wind sleeps (tạm dịch: Nơi ngọn gió ngủ yên). Ca khúc hiện giữ kỷ lục được cover và viết lại lời nhiều nhất. Nhà phát hành Garena cũng đang rục rịch với một dự án Việt hóa bài hát này.
Lối chơi tự do, không đặt nặng cày cấp
Không có sự tồn tại của cách chơi “click và click” truyền thống, việc điều khiển nhân vật di chuyển và chiến đấu trong Blade & Soul hoàn toàn dựa vào thao tác tay của game thủ.
Với lối chơi non-target này, game thủ có thể tự do sáng tạo phong cách chiến đấu cho riêng mình mà không bị bó buộc như khi chơi MMORPG truyền thống nữa. Những người chưa tiếp xúc qua cách chơi này sẽ thấy đây là trải nghiệm rất thú vị.
|
Game thủ hoàn toàn có thể tự sáng tạo phong cách chiến đấu cho mình. |
Ngoài ra, hệ thống cấp độ ở Blade & Soul chỉ mang tính tượng trưng cho sự hiểu biết về game của game thủ. Có nghĩa là, hệ thống cấp độ có giới hạn và việc chạm tới giới hạn đó chỉ là việc ngày một ngày hai.
Hệ thống này khá giống với hệ thống cấp độ của Liên minh huyền thoại: mỗi lần lên cấp chỉ mở khóa nhiều tính năng hơn, và cuộc chơi bắt đầu khi game thủ đạt đến cấp 30. Kỹ năng sẽ là thứ quyết định tất cả trong thế giới Blade & Soul.
Cốt truyện hay, hệ thống nhiệm vụ đồ sộ
Blade & Soul đem lại những trải nghiệm cốt truyện ly kỳ. Game thủ sẽ thực sự đắm chìm vào những câu chuyện trong thế giới ảo này qua những tình tiết sâu sắc và những nút thắt - mở xuyên suốt toàn bộ nhiệm vụ. Nếu bỏ qua các đoạn hội thoại và phim cắt cảnh khi làm nhiệm vụ cốt truyện, người chơi sẽ để lỡ mất 70% cái hay của game.
|
Namsoyoo - nhân vật “gây bão” trong game. |
Không có khái niệm Pay to Win
Pay to Win (nạp nhiều tiền để giành lợi thế) - vốn là vấn đề nhức nhối của bao game thủ - sẽ không có trong Blade & Soul. Vẫn là hệ thống Cash Shop nhưng dù nạp nhiều đến mấy cũng chỉ có thể mua được ngoại trang (đồ làm đẹp) và một số nguyên liệu vặt khác, hoàn toàn không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh nhân vật.
Với cách thức hoạt động như vậy, các game thủ sẽ không lo chuyện phân chia giai cấp “đại gia và thường dân” thường thấy ở các game khác. Tuy nhiên, có một khác biệt lớn giữa 2 giai cấp, đó là “đại gia” sẽ được mặc đồ đẹp hơn “thường dân”.
Còn rất nhiều tính năng trong game chờ game thủ trải nghiệm mà không thể kể hết như: hệ thống ngoại trang, hệ thống nghề phụ, hệ thống thú nuôi… Tất cả đều góp phần vào hoàn thiện thế giới Blade & Soul nhiều màu sắc.
Theo zing
http://news.zing.vn/6-uu-diem-giup-blade-soul-duoc-long-cac-game-thu-post760484.html