|
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/12/2016 trên website www.onlinefriday.vn. |
Theo thông tin từ Bộ Công Thương và Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Online Friday 2016 gồm một chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn, kết hợp các hoạt động online và offline: “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” vào ngày 30/9/2016); “Diễn đàn phát triển TMĐT Việt Nam” vào tháng 11/2016 và sự kiện quan trọng nhất là “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/12/2016 trên website www.onlinefriday.vn cùng sự kiện Big-Off trong 3 ngày liên tiếp 1, 2 và 3/12/2016.
Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động TMĐT thông qua việc tạo cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia một cách thiết thực vào các hoạt động mua bán hàng hóa trên môi trường điện tử; đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp triển khai ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.
Đại diện Ban tổ chức (BTC) khẳng định, với Online Friday 2016, người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.
Tại đây, các doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm khuyến mại, người tiêu dùng mua trực tiếp quan website hoặc qua ứng dụng di động cho Online Friday trên 3 nền tảng iOS, Window Phone và Android. Bên cạnh việc website và ứng dụng di động cho Online Friday được nâng cấp và đầu tư tốt hơn trong năm nay, các “deal” khuyến mãi cũng sẽ được chia thành nhiều khung giờ theo từng ngành hàng để tránh sự cố quá tải truy cập. Ngoài ra, ứng dụng năm nay còn cho phép người dùng tìm kiếm khuyến mại theo định vị vị trí cùng với các bộ lọc đa dạng hỗ trợ tối đa cho người mua hàng.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 diễn ra vào 4/12, có 392 phản ánh của người tiêu dùng với sản phẩm của 105 doanh nghiệp. Trong đó, tỷ lệ phản ánh sản phẩm có giá gốc không đúng với giá thị trường chiếm đến 48%. Hai nhóm phản ánh về liên kết sản phẩm không đúng và nhãn hiệu, nguồn gốc không rõ ràng đều có tỷ lệ 18%. Các phản ánh khác như giá khuyến mãi không đạt chuẩn của Ban tổ chức hay một sản phẩm xuất hiện quá nhiều chiếm dưới 16%. Xét trên tổng số sản phẩm đăng ký tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2015 của 105 doanh nghiệp bị người tiêu dùng phản ánh, số lượng sản phẩm bị phản ánh chiếm trung bình 2% tổng số sản phẩm.