|
1. Volvo xuất phát từ một hãng làm vòng bi
Volvo Group (Tập đoàn Volvo) được thành lập vào năm 1915 như một thương hiệu con của SKF, hãng sản xuất vòng bi Thụy Điển và là một trong những hãng sản xuất vòng bi lớn nhất thế giới từ năm 1907 cho tới nay.
Volvo là một từ trong tiếng Latin, có nghĩa là "I roll" (tạm dịch: tôi lăn), phần nào liên quan tới thương hiệu "mẹ" SKF từ những ngày đầu thành lập. Phải tới năm 1927, khi chiếc xe hơi đầu tiên mang logo Volvo lăn bánh, hãng này mới được coi là chính thức ra đời.
2. Volvo Group và Volvo Cars là hoàn toàn độc lập.
Volvo là một công ty Thụy Điển đa quốc gia với hoạt động tập trung ở các mảng sản xuất và bán xe tải, bus và xe xây dựng chuyên dùng. Còn Volvo Cars, thương hiệu định vị hạng sang chuyên sản xuất xe con của Thụy Điển, đã hoàn toàn tách khỏi Volvo từ năm 1999.
Được bán cho Ford vào năm 1999 và sau đó "sang tay" Geely, tập đoàn xe hơi Trung Quốc vào năm 2010, Volvo Cars hiện đang có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, những thị trường lớn của hãng này bao gồm Mỹ, Thụy Điển, Trung Quốc và Bỉ.
3. Một hãng xe chú trọng tới công nghệ an toàn
Volvo Cars (sau đây gọi tắt là Volvo) luôn nhấn mạnh sự chắc chắn và bền bỉ trong suốt quá trình tồn tại của mình. Kính nhiều lớp, dây an toàn 3 điểm và ghế trẻ em cho xe hơi là những phát minh thuộc hãng này, và sau đó đã được phổ biến miễn phí cho toàn bộ thế giới xe hơi hiện đại.
Dây an toàn 3 điểm, trang bị cơ bản của xe hơi hiện đại, do Volvo sáng chế và cấp phép sử dụng miễn phí cho toàn thế giới.
Dây an toàn 3 điểm, trang bị cơ bản của xe hơi hiện đại, do Volvo sáng chế và cấp phép sử dụng miễn phí cho toàn thế giới.
Ngoài ra cũng phải kể tới hàng loạt công nghệ, tuy không do Volvo phát minh, nhưng được hãng này tiên phong áp dụng trên xe hơi như túi khí rèm cửa, hệ thống cảnh báo điểm mù, khung xe chống lật hay hệ thống bảo vệ chống va chạm từ hông xe.
4. Logo của Volvo không phải là biểu tượng nam giới
Dù thực tế, biểu tượng này rất giống với biểu tượng của nam giới nhưng đó là một ký hiệu hóa học cổ của sắt. Với những người La Mã cổ đại, biểu tượng này còn là đại diện cho thần Chiến tranh Mars.
Với nhà sáng lập Volvo, Assar Gabrielsson và Gustav Larson, ký hiệu sắt gợi cho người dùng nhớ tới sự bền bỉ, sức mạnh và sự an toàn.
5. Volvo là hãng giữ kỷ lục về mẫu xe đi được nhiều nhất
3 triệu dặm (tương đương 4,83 triệu km) và vẫn còn tiếp tục tăng lên, đó là con số mà Irv Gordon, một giáo viên về hưu ở New York đã đi trên chiếc Volvo P1800 đời 1966 của mình.
Irv Gordon và chiếc Volvo P1800 đã đi được 4,83 triệu km, tính tới thời điểm tháng 9/2014 và hiện vẫn còn lăn bánh.
Irv Gordon và chiếc Volvo P1800 đã đi được 4,83 triệu km, tính tới thời điểm tháng 9/2014 và hiện vẫn còn lăn bánh.
Irv Gorgon cũng là một con người đặc biệt. Ông sử dụng chiếc Volvo P1800 của mình đi tất cả các bang của nước Mỹ (trừ Hawaii) để dạy học. Đó là lý giải về con số 3 triệu dặm mà người đàn ông này đã đi.
Theo Tri Thức Trẻ