
Chiều 24/7, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết vừa hoàn thành việc cộng tiền vào tài khoản cho 31.000 khách hàng tại các khu vực bị cô lập do lũ lụt ở Nghệ An.
Theo đó, mỗi khách hàng được cấp 20.000 đồng vào tài khoản để gọi, nhắn tin và truy cập data duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Trước đó, Viettel Telecom đã triển khai các chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tại những khu vực dự báo chịu ảnh hưởng của bão Wipha, như khuyến mại nạp thẻ tặng 20% tiền sử dụng data, hoãn chặn cắt cước, giới thiệu các gói cước ưu đãi phù hợp nhằm giúp khách hàng duy trì kết nối liên lạc trong suốt thời gian bão đổ bộ.

Do ảnh hưởng của bão Wipha, mưa lớn trên diện rộng và nước lũ dâng cao khiến hàng nghìn nhà dân tại các xã ở biên giới Nghệ An ngập sâu, bị chia cắt giao thông.
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học & Công nghệ, từ ngày 23/7, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã mở roaming, liên thông sóng viễn thông để người dùng của mọi nhà mạng có thể liên lạc qua sóng Viettel tại các khu vực bị chia cắt.
Đến nay, các thuê bao tại 27 xã của Nghệ An đã roaming vào mạng Viettel, đảm bảo cho các thuê bao di động trong các khu vực này cơ bản duy trì hoạt động, đáp ứng nhu cầu liên lạc cho công tác cứu hộ, cứu nạn.
Sẵn sàng dùng Drone phát sóng di động phục vụ cứu hộ, cứu nạn
Ngoài ra, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã sẵn sàng giải pháp sử dụng máy bay không người lái (drone) kết hợp truyền dẫn vệ tinh phát sóng.

Drone bay ở độ cao hàng trăm mét, tạo vùng phủ sóng bán kính 6 km, có thể tiếp cận các khu vực ngập lụt, sạt lở hoặc địa hình đồi núi che chắn trong điều kiện các tuyến đường bị cô lập, xe phát sóng không thể tiếp cận, đảm bảo thông suốt liên lạc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn và người dân tại khu vực này.
Viettel cũng điều động tăng cường hàng trăm đội ứng cứu thông tin nhà trạm, tuyến cáp; xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định và sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời dự phòng vật tư ứng cứu thông tin để sẵn sàng với các tình huống bất thường.

Phát sóng luân phiên và roaming giữa các nhà mạng tại khu vực bị chia cắt do bão số 3
