Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, nền tảng đã đề ra 3 trọng tâm chính, nhằm hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận khách hàng qua kênh mạng xã hội.
Thứ nhất, TikTok thúc đẩy hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín. Qua đó, các doanh nghiệp thành viên sẽ được hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn, thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức gồm Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Thứ hai, nền tảng này đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên, trao quyền cho doanh nghiệp SME chủ động tìm hiểu thông tin và sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center - Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiêp SME, giúp cung cấp thông tin và các hướng dẫn hữu ích. Đội ngũ chuyên gia của TikTok cũng hoạt động 24/7 để kịp thời giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình thiết lập và đo lường hiệu quả quảng cáo.
Thứ ba, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Theo kế hoạch, đội ngũ này sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng và kịp thời nhất. Hiện, các kênh tư vấn trực tiếp của TikTok gồm email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo “TikTok for Business”, đối thoại trên TikTok Ads Manager.
TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM). |
Đánh giá về hợp tác lần này với TikTok, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử - nhận định: “Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam”.
Những năm gần đây, nội dung ngắn đã trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng bắt đầu áp dụng hình thức này vào chiến lược tiếp thị trên nền tảng số, tuy nhiên còn gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3 /2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Chiến dịch của TikTok được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.