3 lĩnh vực giúp doanh nghiệp Việt Nam gia tăng lợi nhuận trên Facebook

VietTimes – Meta cho biết sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh: Tăng trưởng video (đặc biệt là tính năng Reels), trí tuệ nhân tạo (AI), và xây dựng kết nối chặt chẽ hơn thông qua kinh doanh hội thoại.

Ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Meta trao đổi tại sự kiện.
Ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Meta trao đổi tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện Business Messaging Summit 2023 diễn ra ngày 13/6, Meta (công ty mẹ của Facebook) đã tổ chức một buổi gặp mặt báo chí nhằm công bố các cập nhật về kết quả kinh doanh nổi bật và các lĩnh vực trọng tâm trong năm 2023.

Cộng đồng Meta đến nay đã ghi nhận 3 tỷ người sử dụng mỗi ngày và đạt khoảng 3,8 tỷ người mỗi tháng. Trong đó, có hơn 10 triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới lựa chọn chạy quảng cáo trên nền tảng ứng dụng của Meta và hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Meta mỗi tháng cho việc kinh doanh.

Ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi,Meta cho biết ba trọng tâm của Meta năm nay bao gồm Video ngắn Reels, trí tuệ nhân tạo và kinh doanh hội thoại. Đây là những thành tố không thể thiếu trong sự phát triển của cộng đồng hơn 3 tỉ người của Meta trên toàn thế giới cũng như thúc đẩy hơn 200 triệu doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau trên toàn thế giới sử dụng Facebook, Instagram và WhatsApp để phát triển kinh doanh.

1. Tính năng Reels

Reels đã trở thành thể loại phổ biến được tiêu thụ nhiều nhất trên các nền tảng của Meta cũng như là định dạng tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Chỉ riêng quý 4 năm 2022, tại Việt Nam, số lượng Reels được xem đã tăng gấp đôi so với năm trước đó. Ngoài ra, nội dung Reels được cộng đồng chia sẻ lại trên Facebook và Instagram cũng đã tăng gấp hơn 2 lần.

Khảo sát của Meta tại Việt Nam cho thấy, xem video là ưu tiên số một của người Việt khi lên mạng. Khi muốn tìm hiểu về sản phẩm, video cũng nằm trong top 3 nội dung mà người dùng lựa chọn. Đặc biệt, mức độ mua sắm thông qua các nền tảng video và giải trí đã tăng tới 12 lần trong 3 tháng đầu năm.

Sự phát triển của Reels gắn liền với vai trò của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi người. Theo kết quả từ Nghiên cứu Culture Rising của Meta, các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái. Công nghệ AI cũng đã giúp mọi người xem nhiều video Reels được cá nhân hóa hơn phù hợp với sở thích của họ. Công nghệ cá nhân hóa từ AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24%.

2. Trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của Reels gắn liền với vai trò của Trí tuệ nhân tạo trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích của người dùng. Cũng chính công nghệ cá nhân hóa từ AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24%.

Trong khi đó, kết quả từ Nghiên cứu Culture Rising của Meta chỉ ra các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái.

Bên cạnh Reels, Meta Advantage Suite cũng là một trong những bước đột phá mà Meta đã thực hiện để giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Ra mắt vào năm 2022, bộ sản phẩm giúp đơn giản hóa các bước tạo quảng cáo và kết nối nhà quảng cáo hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp với nội dung quảng cáo phù hợp và đúng đối tượng, vào đúng thời điểm.

3. Kinh doanh hội thoại

Xu hướng nhắn tin giữa doanh nghiệp và khách hàng là trọng tâm thứ ba của Meta trong năm 2023 tại Việt Nam.

Một nghiên cứu do Forrester Consulting và Meta thực hiện vào tháng 12 năm 2022 cho thấy các sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác được sử dụng trước đây. Ví dụ: về doanh số, giá trị đơn hàng từ khách hàng cao hơn 22,1% nhờ vào giao tiếp giữa người bán và người mua thông qua kinh doanh hội thoại.

“Không thể phủ nhận rằng cộng đồng người Việt thích kết nối với bạn bè và gia đình của họ thông qua các dịch vụ nhắn tin và họ muốn có những trải nghiệm tương tự với các doanh nghiệp. Nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta năm 2022 cho thấy, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Nằm trong số các quốc gia có tỷ lệ sử dụng kinh doanh hội thoại cao nhất, 73% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát sử dụng tính năng này để tiếp cận với các doanh nghiệp. Điều này cho thấy Kinh doanh hội thoại tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng", ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.