|
Thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư. |
Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ. Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, chủ thuê bao có thể thực hiện so khớp, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Trường hợp nào cần chuẩn hóa thông tin thuê bao?
Đó là trường hợp các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với nhà mạng nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.
- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ nhà mạng về việc cần chuẩn hóa, so khớp lại thông tin thuê bao.
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Ví dụ, đối với nhà mạng VinaPhone:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng của nhà mạng.
- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
|
Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
|
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.
|
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của các nhà mạng trên toàn quốc để được nhân viên nhà mạng hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật./.