11 loại thảo dược hỗ trợ điều trị tốt bệnh tiểu đường

VietTimes – Bệnh tiểu đường có thể bắt gặp ở nhiều lứa tuổi, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Để điều trị tốt bệnh tiểu đường, một trong những phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Bệnh tiểu đường có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi
Bệnh tiểu đường có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi

Dưới đây là 11 loại thảo dược hỗ trợ điều trị tốt bệnh tiểu đường

1. Cỏ cà ri

Cỏ cà ri có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Cỏ cà ri giàu axit amin, hạt của cỏ cà ri có tác dụng làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể đối với insulin – hormon giúp hạ đường huyết.

Cỏ cà ri giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể
Cỏ cà ri giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể

Một nghiên cứu cho thấy, nếu bạn tiêu thụ 25g hạt cỏ cà ri thì có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều loại hạt này vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi, không tốt cho dạ dày.

Để sử dụng có hiệu quả loại hạt này, bạn nên ngâm khoảng 10gram hạt với nước ấm, để qua đêm để ăn vào bữa sáng.

2. Nghệ

Nghệ giúp cân bằng insilin trong cơ thể
Nghệ giúp cân bằng insilin trong cơ thể

Thường xuyên sử dụng nghệ sẽ giúp bạn cân bằng lượng insulin trong cơ thể. Bạn có thể uống nghệ ở dạng tinh bột 2 lần/ngày với mật ong trước hoặc sau bữa ăn.

3. Mướp đắng

Mướp đắng kiểm soát được khả năng hấp thụ đường trong ruột
Mướp đắng kiểm soát được khả năng hấp thụ đường trong ruột

Mướp đắng có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu có hiệu quả. Với một ly nước ép mướp đắng (50-100ml) mỗi ngày, bạn sẽ kiểm soát được khả năng hấp thụ đường trong ruột.

4. Dây thìa canh

Dây thìa canh
Dây thìa canh

Dây thìa canh có khả năng thay đổi mùi vị của đường chỉ trong một khoảng thời gian ngắn 15-50 phút. Không chỉ vậy, dây thìa canh còn có tác dụng giảm sự hấp thu đường trong ruột và cholesterol.

5. Nhân sâm

Nhân sâm
Nhân sâm

Nhân sâm được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng đáng kinh ngạc khi tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời, làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate. Ngoài ra, nhân sâm còn có khả năng hạ đường huyết từ 15-20%. Các nhà khoa học chi rằng nhân sâm còn có tác dụng vượt ra ngoài một vị thuốc thông thường.

6. Quả bầu nâu

Quả bầu nâu
Quả bầu nâu 

Quả bầu nâu có tác dụng hạ đường huyết, chống tiểu đường, giúp tuyến tụy sản xuất insulin. Bạn nên sử dụng 500mg bầu nâu mỗi ngày, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tiêu thụ đúng cách.

7. Bạch quả

Bạch quả
Bạch quả

Bạch quả được sử dụng rộng rãi để điều trị tác dụng phụ của bệnh tiểu đường, đồng hời, giúp cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa bệnh võng mạc đái tháo đường.

8. Việt quất

Việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh
Việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh

Trong việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường hiệu quả. Nếu sử dụng thường xuyên, lượng đường trong máu sẽ giảm đáng kể.

9. Cây chóc máu

Cây chóc máu
Cây chóc máu

Cây chóc máu là một loại cây bụi leo thân gỗ lớn tự nhiên được tìm thấy ở Sri Lanka và khu vực phía Nam của Ấn Độ. Sử dụng bột của cây chóc máu mỗi ngày có thể điều chỉnh được mức độ đường trong cơ thể.

10. Lá sầu đâu

Lá sầu đâu
Lá sầu đâu 

Lá sầu đâu có nguồn gốc từ Ấn Độ, là một loại thảo dược tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Lá sầu đâu giúp điều chỉnh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường độ nhạy cảm với insulin.

11. Cây trâm

Cây trâm
Cây trâm 

Cây trâm là một loại thảo mộc tốt dành cho người mắc bệnh tiểu đường. Hạt trâm và vỏ cây có thể làm giảm lượng đường trong máu.

(Theo Boldsky)