Thông tin này được Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) cho biết trong báo cáo ngành thương mại điện tử tháng 9/2022 vừa công bố.
Cụ thể, theo dữ liệu cập nhật tới tháng 8/2022 của tổ chức này, Shopee dẫn đầu bảng xếp hạng với 108,6 triệu lượt truy cập web, tăng 28% so với lượng truy cập trong tháng trước.
Đứng ở vị trí thứ hai là Thế Giới Di Động (thegioididong.com) với 63 triệu lượt truy cập trong tháng 8/2022. Đây cũng là tháng công ty thương mại điện tử này có lượng truy cập web nhiều nhất kể từ đầu năm 2022.
FPT Shop – chuỗi bán lẻ thuộc sở hữu của FPT – đứng thứ ba về lượng truy cập website với 37,9 triệu lượt.
Top 10 website thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất tháng 8/2022 |
Lazada Việt Nam – sàn thương mại điện tử được 'chống lưng' bởi Alibaba – đạt 26,6 triệu lượt truy cập trong tháng 8/2022. Kết quả này đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp Lazada vượt qua Điện Máy Xanh để vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Nửa sau của bảng xếp hạng về lượng truy cập website tháng vẫn là những cái tên quen thuộc gồm Tiki (16,2 triệu lượt), Bách Hóa Xanh (15,2 triệu lượt), CellphoneS (14,3 triệu lượt), Hoàng Hà Mobile (11 triệu lượt) và Điện Máy Chợ Lớn (5,5 triệu lượt).
Trong đó, Điện Máy Chợ Lớn ghi nhận tháng thứ hai liên tiếp lọt vào top 10 website thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất, sau khi vượt mặt Nguyễn Kim vào tháng 7/2022.
Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội tháng 8/2022 |
Về mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 8/2022, Shoppe xếp hạng số 1 với số điểm cao gấp 2,8 lần so với vị trí thứ 2 của Lazada. Theo sau là thegioididong.com (27,41 điểm), Điện Máy Xanh (27,25 điểm) và Tiki (19,87 điểm).
Nổi bật trong tháng này là Sendo khi quay trở lại danh sách với vị trí thứ 8, đồng thời đẩy Media Mart ra khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội.
Trước đó, tháng 7/2022, sàn thương mại điện tử Sendo đã gây bất ngờ khi tuột khỏi top 10 này.
Theo dữ liệu của Reputa, trong tháng 8 vừa qua, các ngành hàng được quan tâm và nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội là làm đẹp – sức khỏe, hàng tiêu dùng – thực phẩm. Bên cạnh đó, mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là tủ lạnh, kế đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy, trà sữa, laptop…
Theo các chuyên gia dự báo, trong năm 2022, thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới. Đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 52 tỉ USD, trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ 3 khu vực ASEAN./.