Nếu bạn được hỏi rằng công ty công nghệ nào có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới, có thể bạn sẽ trả lời là Apple hoặc Google. Nhưng đó là năm 2018. Trong danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2019 BrandZ bình chọn, Amazon mới là thương hiệu đứng đầu với giá trị 315 tỷ USD.
Apple đứng thứ hai trong danh sách với giá trị công ty được thống kê là 309,527 tỷ USD và Google đứng thứ ba với giá trị 309 tỷ USD. Năm ngoái, Google là hãng đứng đầu danh sách.
Bên cạnh Apple và Google, các công ty Mỹ có tên trong danh sách là Microsoft (đứng thứ tư, 251,2 tỷ USD), Facebook (đứng thứ sáu, 159 tỷ USD) và AT&T (đứng thứ mười, 108 tỷ USD). Giá trị của Microsoft đã tăng 25% so với năm ngoái. Apple cũng tăng khiêm tốn 3% và Google tăng 2%. Giá trị của các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ tăng 4% trong khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tăng 1%.
ảnh BrandZ
|
Trong danh sách 10 công ty hàng đầu có 2 công ty đến từ Trung Quốc. Tập đoàn Alibaba đứng thứ 7 với giá trị thương hiệu 131,246 tỷ USD, và Tencent đứng thứ 8 với giá trị 130,862 tỷ USD.
Trong danh sách top 100, chúng ta thấy sự hiện diện của các công ty viễn thông và các nhà mạng lớn như Verizon (đứng thứ 11), Xfinity (20), T-Mobile (25), China Mobile (27), Intel (36) , Samsung (38), YouTube (39), Instagram (44), Adobe (45), Huawei (47), Vodafone (49), LinkedIn (58), Xiaomi (74) và HP (93).
Xiaomi của Trung Quốc lần đầu lọt top 100 khi đứng ở vị trí thứ 74 với giá trị thương hiệu đạt 19,8 tỷ USD. Trong số các thương hiệu gia tăng giá trị nhanh nhất, phải kể đến Instagram với mức tăng 95%, đạt giá trị 28,2 tỷ USD. Tiếp theo là Adobe và LinkedIn với các mức tăng tương ứng là 57% và 46%.
Bạn có thể xem danh sách top 100 thương hiệu giá trị toàn cầu tại đây
Theo PA