Hôm 29/8, Giám đốc kinh doanh của YouTube là Robert Kyncl đã thông báo rằng ông sẽ thôi việc sau hơn 12 năm cống hiến cho công ty.
Chủ tịch về các giải pháp khách hàng toàn cầu của Google, bà Mary Ellen Coe sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc Kinh doanh tại YouTube bắt đầu từ đầu tháng 10/2022. Ông Robert Kyncl sẽ tạm thời ở lại YouTube để hỗ trợ quá trình chuyển đổi.
Bà Susan Wojcicki, CEO YouTube đã ngỏ lời cảm ơn ông Kyncl trên Twitter vào thứ Hai, bà nói: "Sự phát triển và tầm ảnh hưởng của YouTube có công lao rất lớn của ông." Bà cũng chào đón "người mới" với dòng tweet: "Tôi rất vui mừng được chào đón Mary Ellen Coe với tư cách là Giám đốc kinh doanh mới của YouTube. Thời gian qua ở Google, Mary Ellen đã tận tâm giúp các đối tác thành công hơn và tôi biết cô ấy sẽ làm điều tương tự đối với những người sáng tạo, đối tác và người dùng YouTube."
Trước khi gia nhập YouTube/Google, ông Robert Kyncl là Phó Chủ tịch phụ trách nội dung của của Netflix.
Trong một thư nội bộ gửi cho nhân viên, bà Susan Wojcicki đã viết rằng dưới sự lãnh đạo của Robert Kyncl, "YouTube đã tạo dựng các mối quan hệ và đối tác mới trong âm nhạc, truyền thông truyền thống và công nghệ”, đồng thời, trả “hơn 30 tỉ USD cho những người sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong 3 năm qua."
Kinh nghiệm của ông Kyncl tại Netflix và YouTube đã giúp ông trở thành "kho tư liệu sống" cho các giám đốc điều hành truyền thông kế thừa, bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Disney Bob Iger, người đã chuyển đổi công việc kinh doanh của mình để tập trung vào các dịch vụ phát trực tiếp đến người tiêu dùng.
CEO mới của YouTube, bà Mary Ellen Coe từng là Chủ tịch phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu của Google từ đầu năm 2017 và làm việc tại Google từ năm 2012. Trước khi làm việc với gã khổng lồ tìm kiếm, bà là đối tác của McKinsey.
Bà cũng làm việc trong Hội đồng Quản trị của Công ty chăm sóc sức khỏe đa quốc gia Merck và Công ty kinh doanh tạp hóa Whole Foods Markets trước khi được Amazon mua lại.