Xác định thêm 3 người, Quảng Nam đã có 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

VietTims -- Sở Y tế Quảng Nam vừa cho biết, qua điều tra dịch tễ, ngành y tế tỉnh đã xác định thêm 3 trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và đang cách ly, giám sát. Như vậy, tổng số người có liên quan dịch tễ với Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn hiện là 7 người.
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh

Trường hợp thứ nhất là trình dược viên trú tại huyện Duy Xuyên. Ngày 24/3, người này đến Bệnh viện Bạch Mai để giao hồ sơ thầu, qua làm việc, chỉ tiếp xúc với bộ phận hành chính của Bệnh viện. Đến ngày 29/3, người này về lại Quảng Nam và đang được cách ly tại nhà. Sau khi xác minh dịch tễ, chiều 31/3, CDC tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Hai trường hợp còn lại là vợ chồng bệnh nhân điều trụ nội trú tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai. Hai vợ chồng này trú tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành). Người vợ là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 24/2 – 25/3 và người chồng đi chăm sóc. Hai người này về Quảng Nam ngày 28/3, hiện đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó như VietTimes đã đưa tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng đã xác định 4 trường hợp là người dân Quảng Nam từng đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Cụ thể, 2 trường hợp (1 ở huyện Thăng Bình, 1 huyện Tiên Phước) đang cách ly tại nhà (đã lấy mẫu gửi xét nghiệm vào ngày 30/3 và đang chờ kết quả); 2 trường hợp khác (1 ở TP Hội An, 1 ở huyện Duy Xuyên) đang cách ly tại Hà Nội. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đã liên lạc khuyến cáo không về nhà, nếu về Quảng Nam sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.