Vụ 133 người ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

VietTimes – Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 133 người ở Đà Nẵng phải nhập viện hôm ngày 8/5, chiều ngày 9/5, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã có thêm 89 người nhập viện, nâng tổng số lên 222 người bị ngộ độc.
Các bệnh nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện Hòa Vang đang được điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện Hòa Vang đang được điều trị tại bệnh viện

Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện đã có 82 người ổn định sức khỏe và cho xuất viện về nhà. Riêng 140 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ. Mặc dù các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, chưa có trường hợp chuyển biến nặng, nhưng vẫn được giữ lại để theo dõi.

Trước đó như VietTimes đã đưa tin, từ chiều 7/5 đến rạng sáng 8/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 3 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong, Hòa Khương có triệu chứng nôn ói, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy. Trong số này, có 32 người biểu hiện nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Theo UNBD huyện Hòa Vang, những người này đã mua thức ăn chay bày bán tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong) về ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc và đến trung tâm y tế điều trị.

Ban An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cũng đã vào cuộc điều tra và nhận định ban đầu nghi ngờ ngộ độc từ món ăn chay có thể ăn trực tiếp không qua nấu ăn hay chế biến lại, được mua ở chợ Túy Loan. Các mặt hàng nghi ngờ gây ngộ độc có thể từ đậu khuôn, chả đòn, nem là do một cơ sở nơi khác sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; còn lại một số chả cây và ram là do một hộ kinh doanh tại chợ tự chế biến bán cho khách.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban ATTP TP Đà Nẵng đã đi kiểm tra và lấy 18 mẫu thức ăn (trong đó có 12 mẫu thức ăn tại hộ kinh doanh ở chợ, 5 mẫu tại hộ gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến hàng trăm người nhập viện.