Vô vàn lợi ích cho cơ thể chỉ với một ly nước ép dứa

VietTimes -- Không giống nhiều loại nước hoa quả khác, nước ép dứa có vị ngọt tự nhiên và rất giàu dinh dưỡng, mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. 
Một ly nước ép dứa khoảng 250ml
Một ly nước ép dứa khoảng 250ml

1, Giàu dinh dưỡng

Theo Healthline, một ly nước ép dứa không đường khoảng 250 ml cung cấp khoảng 130 calo, 33 mg calcium (canxi) và 30 mg magneslum (magie), 25mg vitamin C, 0,78mg sắt,…

Như vậy, uống nước ép dứa sẽ thỏa mãn một phần ba nhu cầu về vitamin C cho nữ giới; khoảng 25% nhu cầu về vitamin C và 10% nhu cầu về sắt cho nam giới.

2, Chống viêm

Nước ép dứa có chất chống viêm bromelain - rất hữu ích trong điều trị chấn thương thể thao, giúp giảm sưng và trị các vết bầm tím. Nhờ đặc tính chống viêm, bromelain còn có tác dụng điều trị viêm xương khớp.

Bromelain cũng giúp phân giải protein trong tiêu hóa, “quét sạch” các tế bào bị hỏng, kích hoạt cơ thể sản xuất các chất chống đau, chống các cục máu đông.

3, Chống ung thư


Bên cạnh đó, bromelain phối hợp với hóa trị liệu để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Nước ép dứa còn chứa beta carotene, giúp cơ thể tránh xa bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

4, Bổ sung vitamin C

Lượng vitamin C có trong dứa sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh tim, chống ung thư khi kết hợp với chế độ ăn nhiều chất xơ, phòng ngừa đục thủy tinh thể, bảo vệ thị lực…

5, Tăng khả năng sinh sản

Nước ép dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như đồng, kẽm, folate giúp tăng khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới.

6, Chống hen suyễn

Nguồn beta carotene của nước ép dứa sẽ được chuyển thành vitamin A hoạt hóa bổ sung cho cơ thể, ngoài ra còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn do tập thể dục

7, Chống lão hóa

Nước ép dứa là nguồn cung cấp dồi dào mangan – một chất dinh dưỡng thiết yếu chống lại lão hóa và bệnh tật bằng cách bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do hoặc bị tổn thương tế bào.

8, Giảm đầy hơi, táo bón

Đây là một công dụng khác của chất bromelain tự nhiên. Chất này giúp tăng khả phân giải protein, tăng tốc độ tiêu hóa, giảm chứng đầy hơi và táo bón. Trước đây, bromelain còn được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng và các bệnh đường ruột khác.

Nên uống nước ép dứa như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên tự ép dứa lấy nước để dùng là lợi nhất. Không nên sử dụng các loại nước ép đã đóng chai vì những sản phẩm đó có chứa phụ gia và chất bảo quản.

Bên cạnh đó, mặc dù nước ép dứa giàu chất dinh dưỡng như vẫn có vị chua, có mức độ đường và carbonydrate cao, do đó mọi người nên có kế hoạch sử dụng hợp lý, dung hòa với các khẩu phần ăn khác, tránh mất cân bằng về dinh dưỡng.