VNPT là doanh nghiệp có môi trường công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực viễn thông

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là 1 trong 6 doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023.

VNPT là doanh nghiệp có môi trường công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực viễn thông

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) chính thức diễn ra trong hai ngày 21-22/9, quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và cộng đồng yêu công nghệ trong và ngoài nước. AI4VN 2023 gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo và CTO Summit 2023 - vinh danh công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Việt Nam.

Đối với CTO Summit, điểm mới của năm nay là chương trình vinh danh Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Việt Nam thay vì bình chọn Top 10 lãnh đạo công nghệ trẻ như năm 2021 và 2022. Khởi động từ giữa tháng 7, giải thưởng Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất đã thu hút được hơn 50 đề cử và đã chọn ra 17 hồ sơ đáp ứng đủ các tiêu chí bước vào vòng trong. Kết quả chung cuộc được trao cho 6 doanh nghiệp. VNPT tự hào khi là một trong sáu doanh nghiệp được vinh danh, đạt giải công ty có môi trường công nghệ tốt nhất nhóm ngành Viễn thông.

Đại diện ban tổ chức cho biết, chuyển đổi số yêu cầu thiết thực của mỗi doanh nghiệp. Với hạng mục vinh danh "Công ty có môi trường công nghệ tốt nhất", yếu tố công nghệ có thể nằm ở trang thiết bị hiện đại, phù hợp, hoặc việc áp dụng giải pháp phần cứng - phần mềm trong hoạt động để cải thiện năng suất, tối ưu hóa sức người, ví dụ công cụ check-in, chấm công hiệu quả.

Picture3.jpg

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành tập đoàn kinh tế chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá. VNPT tự mình nghiên cứu và làm chủ các công nghệ đột phá trong thời đại 4.0 như AI, Big Data, Machine Learning để tạo ra những hệ sinh thái chuyển đổi số “Make in Việt Nam” toàn diện trên đa lĩnh vực, giải quyết hiệu quả các bài toán của Việt Nam.

Để làm được điều trên, VNPT luôn cam kết tạo ra một môi trường làm việc thích hợp cho quá trình chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều này bắt đầu từ việc tập trung lãnh đạo và chỉ đạo để xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh trong hoạt động sản xuất kinh doanh và cung cấp dịch vụ.

Đối với VNPT, con người chính là chìa khóa. Vì vậy, VNPT luôn có chính sách để phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ xứng đáng đối với người có tài năng, đam mê công việc và luôn sẵn sàng cống hiến vì sự phát triển của Tập đoàn. Đồng thời, với một tinh thần luôn được được tuân thủ xuyên suốt đó là "VNPT - Cuộc sống đích thực", VNPT đề cao chú trọng xây dựng chính sách lương thưởng, phúc lợi xã hội, quan tâm đến đời sống của cán bộ nhân viên nhằm đảm bảo các quyền lợi chính đáng của nhân viên cả về vật chất lẫn tinh thần

Theo đó, VNPT đáp ứng được những tiêu chí quan trọng đối với người lao động như: thương hiệu công ty; cơ hội phát triển bản thân; môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, cạnh tranh; thu nhập bình quân trên đầu người ở mức cao. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thu hút đông đảo đội ngũ nhân tài, chuyên gia giỏi nghiên cứu phát triển, quản trị kinh doanh, kỹ sư đầu ngành về công nghệ cao.

Trước đó, công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Tập đoàn VNPT cũng đã lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT tốt nhất Việt Nam bởi môi trường làm việc hiện đại, năng động, chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội được học tập, phát triển năng lực cá nhân được hỗ trợ tối đa…

Với giải thưởng công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại CTO Summit 202, VNPT tiếp tục khẳng định vị thế của một Tập đoàn công nghệ năng động, giữ vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025 và trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.