VNG giải thể công ty con VinaTechSoft

VietTimes -- Quyết định giải thể Công ty TNHH Một Thành Viên Công Nghệ và Phần Mềm Vina (VinaTechSoft) được ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP VNG (VNG) - ký ban hành ngày 17/12/2018.
Ảnh minh họa (Nguồn: VNG)
Ảnh minh họa (Nguồn: VNG)

Theo đó, VNG cho biết nguyên nhân giải thể VinaTechSoft là do công ty này “không còn hoạt động kinh doanh”.

Tại thời điểm ra quyết định giải thể, VinaTechSoft không còn thực hiện và thanh lý toàn bộ các hợp đồng đã ký kết. Các khoản nợ tồn đọng cũng được tiến thanh toán trong vòng 7 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Bên cạnh đó, VinaTechSoft đã thanh lý hết toàn bộ tài sản sau khi thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp. Công ty này cũng không còn sử dụng lao động và đã tất toán toàn bộ các khoản lương, trợ cấp và xử lý tất cả các nghĩa vụ phát sinh từ các hợp đồng lao động.

Ngoài ra, VNG cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ số nợ chưa thanh toán, số thuế chưa nộp, quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những hệ quả phát sinh của doanh nghiệp không chính xác, trung thực với hồ sơ giải thể trong vòng 3 năm.

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, VinaTechSoft được thành lập vào ngày 2/10/2008, do VNG sở hữu 100% vốn điều lệ, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại Khu Công nghiệp công nghệ cao- Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, km 29 đường Láng - Hòa Lạc, Xã Hạ Bằng, Huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Vị trí Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật của VinaTechSoft do ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT, CEO của VNG - đảm nhiệm.

Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc của CTCP VNG (Nguồn: VNG)
 Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc của CTCP VNG (Nguồn: VNG)

Được biết, VinaTechSoft có ngành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, thông tin mạng và xử lý dữ liệu. Dù là công ty con đã hoạt động được nhiều năm, thông tin cụ thể về hoạt động của VinaTechSoft được VNG tiết lộ khá hạn chế.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ năm 2018, VNG cho biết VinaTechSoft là doanh nghiệp được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm tính từ năm đầu tiên kinh doanh có lợi nhuận chịu thuế (năm 2014) và thuế suất ưu đãi 5% cho 9 năm tiếp theo, 10% cho những năm còn lại.

Căn cứ trên thông tin này, có thể thấy, VinaTechSoft sẽ phải chịu mức thuế suất ưu đãi 5% trong năm 2019 thay vì được miễn thuế như trước./.