Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 8 tỉ USD, đẩy nhanh tiến độ xây nhà máy xe điện tại Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ban lãnh đạo Vingroup đề xuất kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu đạt 190.000 tỉ đồng (khoảng 8 tỉ USD), mức cao nhất từ trước đến nay, tăng trưởng 90% so với mức thực hiện năm 2022.

CTCP Tập đoàn Vingroup (Vingroup – Mã CK: VIC) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Theo đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) Vingroup đề xuất kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức 190.000 tỉ đồng (khoảng 8 tỉ USD), tăng trưởng 86,6% so với mức thực hiện năm 2022. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế của tập đoàn ước đạt 2.000 tỉ đồng, gần như không đổi so với năm trước.

'Kiềng 3 chân' của Vingroup

Trong năm 2023, Vingroup cho biết 3 trụ cột Công nghệ – Công nghiệp, Thương mại dịch vụ, Thiện nguyện xã hội được xác định sẽ tạo thế “kiềng ba chân” cho tập đoàn.

Với đơn vị sản xuất xe điện VinFast, tập đoàn định hướng sẽ phát triển mạng lưới bán hàng tại tất cả các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng tâm (Mỹ).

VinFast sẽ triển khai chiến lược marketing trực tiếp, đẩy mạnh hoạt động lái thử các mẫu xe, đồng thời quảng bá các mẫu xe mới sẽ bán trong 2023 thông qua triển lãm, hoạt động trưng bày xe tại tất cả thị trường.

Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe đã mở bán trong năm 2022 để bàn giao đúng hạn cho khách hàng (VF 5, VF 8 và VF 9), chuẩn bị triển khai sản xuất các mẫu xe mới sắp giới thiệu (VF 6 và VF 7), và đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án nhà máy sản xuất tại bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ.

Trong hoạt động R&D, VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu và sản xuất các phương tiện thân thiện với môi trường khác (xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện).

VinES sẽ đóng vai trò là đơn vị cung cấp giải pháp năng lượng hoàn chỉnh, hỗ trợ vững chắc cho VinFast trong chiến lược tự chủ nguyên liệu sản xuất đầu vào tập trung vào việc hoàn thiện năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cũng như hợp tác chiến lược toàn cầu.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, trước dự báo hoạt động có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng từ kinh tế vĩ mô và môi trường chính sách, Vinhomes sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ngoài ra, Happy Home sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới, tích hợp mô hình đầy đủ tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao.

Với mảng bất động sản khu công nghiệp, Vinhomes IZ sẽ bám sát dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, chuyên ngành quy mô lớn.

Trong năm 2023, Vincom Retail dự kiến khai trương 2 trung tâm thương mại mới, đặt trọng tâm kinh doanh vào việc tiếp tục đồng hành với khách thuê chiến lược trong hoạt động mở rộng độ phủ tại các tỉnh, thành phố giàu tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 2 nhóm thương hiệu quốc tế và thương hiệu Việt Nam.

Còn lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm 2023, với tỷ trọng đóng góp lớn đến từ mảng khách sạn, ẩm thực và vui chơi giải trí bên cạnh dịch vụ sân golf.

Vinpearl sẽ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ (triển khai Vinpearl Signature), đẩy mạnh bán sản phẩm đặc trưng cho Pearl Club, phát triển điểm đến mang dấu ấn bản sắc cho từng cơ sở VinWonders và xây dựng sân chơi cho các giải đấu golf nổi tiếng thế giới./.