CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 với tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi (bao gồm doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản ghi nhận vào thu nhập tài chính) đạt 42.568 tỉ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế cả năm 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi của Vingroup đạt 130.759 tỉ đồng, tương đương mức thực hiện năm 2021. Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 12.694 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 1.982 tỉ đồng.
Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản Vingroup đạt 574.807 tỉ đồng, tăng 34% so với thời điểm đầu năm.
Vào thời điểm cuối năm 2022, doanh số bán bất động sản chưa ghi nhận của toàn Vingroup gồm CTCP Vinhomes (Mã CK: VHM) và các công ty con đạt mức kỷ lục 110.500 tỉ đồng, tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Trong năm 2022, Vinhomes ghi nhận doanh số bán hàng kỉ lục 128.200 tỉ đồng, vượt kế hoạch 120.000 tỉ đồng đề ra, tăng 62% so với năm 2021, và tạo tiền đề lớn để tiếp tục bàn giao và ghi nhận trong năm 2023 với doanh số chưa ghi nhận đạt 107.600 tỉ đồng tính tới ngày 31/12/2022, tăng 105% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2023, Vingroup kỳ vọng lĩnh vực bất động sản sẽ ghi nhận tổng doanh thu lớn nhờ việc tiếp tục bàn giao lượng lớn sản phẩm.
Tương tự, VinFast cũng được kỳ vọng sẽ có một năm 2023 đột phá về doanh số nhờ số lượng đặt hàng lớn gồm khoảng 68.000 đơn hàng đặt cọc cho các mẫu xe điện VF 8, VF 9, VF e34 và VF 5.
Tính từ đầu năm 2022, VinFast đã bàn giao tổng cộng 7.400 xe ô tô điện. Chỉ riêng tháng 12, VF e34 và VF 8 đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, trong đó, VF 8 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV hạng D.
Đối với xe máy điện, VinFast bàn giao tổng cộng hơn 60.000 xe trong năm 2022, giữ vững vị trí số một tại thị trường xe máy điện nhờ ra mắt 5 mẫu xe thế hệ mới sử dụng pin LFP thuộc nhiều phân khúc.
Trong hoạt động huy động vốn, năm 2022, Vingroup đã huy động thành công gần 1,1 tỉ USD từ thị trường vốn quốc tế, khẳng định uy tín và sức hút của Vingroup đối với các nhà đầu tư, định chế tài chính hàng đầu thế giới.
Ở lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail ghi nhận tăng trưởng cao cả về doanh thu và lợi nhuận so với năm trước và vượt kế hoạch đề ra, mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đầu năm 2022. Lượt khách đến trung tâm thương mại tăng 93% so với năm 2021 và dần hồi phục về mức trước dịch Covid-19.
Đối với lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, hoạt động của Vinpearl phục hồi theo đà chung của thị trường du lịch. Tổng số đêm phòng bán năm 2022 đạt gần 1,3 triệu phòng, tăng 60% so với năm 2021./.