CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 19.977 tỉ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông MSN đạt 187 tỉ đồng.
Theo MSN, tăng trưởng doanh thu trong kỳ chủ yếu nhờ vào tăng trưởng hai chữ số ở mảng hàng tiêu dùng, thịt có thương hiệu và vật liệu công nghệ cao.
MSN cho biết, VinCommerce (VCM, đơn vị vận hành chuỗi cửa hàng VinMart và VinMart+) đã có lợi nhuận hai quý liên tiếp với biên EBITDA cải thiện từ 0,2% vào Quý 4/2020 lên 1,8% vào Quý 1/2021.
Số lượng cửa hàng VinMart và VinMart+ tính đến cuối Quý 1/2021 đạt 2.334 đơn vị, giảm 20 cửa hàng so với cuối năm 2020.
Trong kỳ, chỉ có 12 cửa hàng VinMart+ được mở mới. VCM cũng đã hoàn tất đàm phán với các nhà cung cấp chiến lược chiếm 40% doanh thu của chuỗi, giúp tăng biên lợi nhuận thương mại lên 1,0%.
2Theo Chủ tịch HĐQT MSN Nguyễn Đăng Quang, kết quả kinh doanh của VCM đã khẳng định năng lực của tập đoàn trong việc vận hành nền tảng bán lẻ quy mô và mang lại lợi nhuận.
Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025. Mục tiêu đến cuối 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan sáp nhập" - ông Quang chia sẻ, đồng thời khẳng định "điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận".
Masan sẽ đổi tên VinMart và VinMart+ thành WinMart trong năm nay, theo điều khoản chuyển giao với Vingroup. Như VietTimes từng đề cập, ngày 6/4/2021, quỹ đầu tư Hàn Quốc đồng thời là cổ đông lớn của MSN - SK Group - đã mua lại 16,26% cổ phần của VinCommerce với tổng giá trị tiền mặt 410 triệu USD./.