Viettel tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel”

Giờ đây, Viettel có thể tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel” khi tập đoàn này đã đầu tư ra 9 quốc gia tại 3 châu lục khác nhau, với tổng dân số làm khách hàng tiềm năng tổng cộng lên đến 265 triệu người, bằng 1/3 dân số châu Âu.
Viettel đặt ra những đích ngắm khá lý tưởng như đưa ứng dụng viễn thông và CNTT tới mọi ngõ ngách của cuộc sống

Trong Hội nghị Quân chính năm 2014 của Viettel diễn ra ngày 24/1 vừa qua, những con số báo cáo thành tích vô cùng ấn tượng của Tập đoàn đã được nêu ra cùng với những mục tiêu vươn xa hơn được đặt ra cho năm 2015 và dài hạn hơn nữa. Đoạn clip dài 13 phút 58 giây bên dưới đã gói trọn vẹn tầm nhìn đó của Viettel.

3 mục tiêu trụ cột chính trong chiến lược phát triển của Viettel cũng được nhắc đến đầy đủ, đó là phát triển viễn thông trong nước, đầu tư nước ngoài và nghiên cứu sản xuất thiết bị. Viettel đặt ra những đích ngắm khá lý tưởng như đưa ứng dụng viễn thông và CNTT tới mọi ngõ ngách của cuộc sống, trở thành tập đoàn toàn cầu và tổ hợp công nghiệp quốc phòng. Những giấc mơ đó được truyền tải qua một thông điệp xuyên suốt: “Nơi khát vọng không bao giờ dừng lại”.

Năm 2014, doanh thu của Viettel đạt 197.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và chấm dứt 5 năm tốc độ tăng trưởng liên tục suy giảm. Con số doanh thu đó chiếm 12% doanh thu của toàn bộ gần 1.000 doanh nghiệp nhà nước, hoàn thành sớm 1 năm mục tiêu giai đoạn 2010-2015 của Tập đoàn, mang lại lợi nhuận trước thuế 42.000 tỷ đồng và tạo ra đóng góp 15.000 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, trở thành doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam trong năm 2014. Mặc dù vậy khát vọng chưa dừng lại khi Viettel đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng 20% trong năm 2015, nghĩa là đạt doanh thu 230.000 tỷ đồng. Cùng với đó là định hướng đến năm 2020 với mục tiêu doanh thu 500 tỷ đồng và giấc mơ phổ cập cho mỗi người dân Việt Nam một chiếc smartphone, mỗi hộ gia đình một đường truyền cáp quang băng siêu rộng…

Về lĩnh vực đầu tư nước ngoài, Viettel đã có thể tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel”. Hiện Viettel đã đầu tư ra 9 quốc gia tại 3 châu lục khác nhau, với tổng dân số làm khách hàng tiềm năng tổng cộng lên đến 265 triệu người, bằng 1/3 dân số châu Âu, và với chiều dài đường cáp quang đã triển khai tổng cộng lên đến 303.600 km, có thể quấn 7 vòng quanh Trái đất. Đoạn clip mô tả người Viettel đang đi khắp ngõ ngách thế giới, vượt gió sương, bão tuyết, cát hoang mạc để triển khai hệ thống mạng lưới đó và đến nay đã thu về một số kêt quả ban đầu. 4/7 chi nhánh đầu tư nước ngoài đang hoạt động của Viettel đã dẫn đầu nước sở tại về cả doanh thu, số thuê bao lẫn quy mô hạ tầng. Tổng cộng Viettel đạt doanh thu đầu tư nước ngoài 1,2 tỷ đô la Mỹ. Nhưng tất nhiên khát vọng vươn ra biển lớn của Viettel sẽ chưa dừng lại ở đó mà Viettel đặt đích ngắm đến năm 2020 trở thành 1 trong 10 doanh nghiệp viễn thông đầu tư nước ngoài lớn nhất thế giới.

Những bước đi đầu tiên của mục tiêu trở thành tổ hợp công nghiệp quốc phòng cũng đã được thực hiện. Tất cả đều mang dấu ấn của một tập thể quân đội vững chắc, nơi những người mới được huấn luyện như chiến sỹ và những nhà lãnh đạo thì luôn xuống địa phương đi sâu đi sát thực tế.  Nếu  duy trì được những phẩm chất này thì những giấc mơ của người Viettel không phải là không tưởng.

Bên cạnh đó, đoạn clip cũng cho thấy Viettel đã chú ý chăm sóc tới cộng đồng, xã hội khá chu đáo với những chương trình từ thiện thiết thực, ví dụ như tặng bò giống cho đồng bào nghèo vùng biên giới. Viettel cũng hứa trong chỉ 2 năm nữa, đường truyền cáp quang băng siêu rộng sẽ được kéo đến tất cả các ngôi trường ở Việt Nam, mở ra một tương lai mới cho nền giáo dục.

Hãy cùng xem đoạn clip dưới đây để cùng cảm nhận trọn vẹn khát vọng vươn ra biển lớn của Viettel:

Theo: ITCNew