Viettel Post nhận 3 giải thưởng quốc tế nhờ nỗ lực ứng dụng công nghệ

VietTimes – Viettel Post (VTP - UpCom) vừa được đề cử 3 hạng mục tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế - Stevie Awards 2023 (IBA 2023) và là doanh nghiệp được xướng danh tại hạng mục này trong 5 năm liên tiếp.

Đại diện của Viettel Post tại lễ nhận giải IBA 2023.
Đại diện của Viettel Post tại lễ nhận giải IBA 2023.

năm nay, Viettel Post giành giải Vàng hạng mục Website và ứng dụng dành cho thiết bị di động cho App Viettel Post và hai giải Đồng tại hạng mục Công ty của năm ngành Giao thông Vận tải, Dịch vụ tiêu dùng cho Dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải thưởng được trao tại Rome (Ý) vào ngày 13/10/2023 (theo giờ Việt Nam).

Là một trong sáu giải vàng IBA 2023 của Tập đoàn Viettel từ đầu năm 2023 đến nay, App Viettel Post đã hoàn toàn đổi mới: nâng cấp tổng thể UI/UX; cá nhân hóa giao diện cho khách hàng; xây dựng các hệ thống tương tác đa kênh tăng trải nghiệm khách hàng; tích hợp 21 dịch vụ số trong 5 lĩnh vực như bảo hiểm, du lịch, sức khỏe, tài chính, đời sống và game…

Phiên bản mới này rút ngắn thời gian tạo đơn cho khách hàng lên đến 40% so với phiên bản cũ. Do vậy, trong 09 tháng đầu năm 2023, số đơn hàng tạo thành công trên App Viettel Post đã tăng gần 50%; số lượng người dùng thường xuyên tăng hơn 20% so với cùng kỳ.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel Post giành giải Đồng tại hạng mục Dịch vụ tiêu dùng với Hệ thống tích hợp chăm sóc khách hàng đa kênh, phản hồi nhanh thắc mắc, khiếu nại của khách hàng (OKD). Việc tích hợp các phản hồi của khách hàng trên cùng một hệ thống đã giúp Viettel Post tối ưu gần 85% thời gian xử lý phản hồi khách hàng, đồng thời chất lượng phản ánh dịch vụ cũng tăng lên đến gần 70%.

Tại hạng mục Công ty của năm ngành Giao thông vận tải, Viettel Post giành giải Đồng và là doanh nghiệp chuyển phát và logistics đầu tiên tại Việt Nam được đề cử tại hạng mục này. Hiện trong nước, Viettel Post dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp hậu cần, tổng đại lý cho các hãng hàng không, dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và mạng lưới vận tải toàn quốc.

Hệ sinh thái logistics của Viettel Post dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch vụ: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, Forwarding,...), thương mại điện tử xuyên biên giới,... đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, hướng đến trở thành doanh nghiệp logistics hàng đầu tại Việt Nam./.