Vietnam Airlines tạm ngừng khai thác đường bay châu Âu về Việt Nam

VietTimes -- Từ mai, 15/3, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam, để phòng chống dịch bệnh COVID-19 xâm nhập. Đó là thông tin  Vietnam Airlines đưa ra chiều nay.

Vietnam Airlines tạm ngừng khai thác đường bay Châu Âu về Việt Nam. Ảnh: VNA
Vietnam Airlines tạm ngừng khai thác đường bay Châu Âu về Việt Nam. Ảnh: VNA

Hãng Hàng không Vietnam Airlines cho biết từ ngày 15/3, các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách, nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh COVID-19.

Riêng các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được Hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

Hãng Vietnam Airlines cho biết hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam, nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam (nếu có yêu cầu).

Hiện, Việt Nam đã có 53 ca nhiễm COVID-19, trong đó, có nhiều bệnh nhân được xác định trở về hoặc đến từ các nước Châu Âu. Trường hợp mới nhất là ca số 53, quá trình khai thác bệnh sử cũng cho thấy bệnh nhân này có tiếp xúc với người Ý.