VietBank lãi 310 tỉ đồng nửa đầu năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – 6 tháng đầu năm 2022, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của VietBank ghi nhận ở mức 168,2 tỉ đồng, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm 2021.
VietBank báo lãi nửa đầu năm 2022 tăng 19% dù chi phí dự phòng tăng mạnh
VietBank báo lãi nửa đầu năm 2022 tăng 19% dù chi phí dự phòng tăng mạnh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank – Mã CK: VBB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2022 với tổng thu nhập hoạt động (TOI) trong kỳ đạt 668,1 tỉ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các nguồn thu trọng yếu trong quý 2/2022 của VBB đều có mức tăng trưởng tốt.

Cụ thể, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 568,4 tỉ đồng, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái; lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 25,2 tỉ đồng, tăng 44,3%; lãi thuần từ hoạt động khác là 81,7 tỉ đồng, tăng 89,6%.

Trong khi đó, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối của VBB giảm 27,5% so với cùng kỳ, xuống còn 9,7 tỉ đồng. Lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư chỉ là 2,9 tỉ đồng, giảm tới 98,7% so với cùng kỳ năm trước.

Ở chiều hướng ngược lại, chi phí hoạt động của VBB là 319,2 tỉ đồng, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng gấp 3 lần so với quý 2/2021, đạt 94,3 tỉ đồng.

Kết quý 2/2022, VBB báo lãi trước thuế 274,5 tỉ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 220,6 tỉ đồng, tăng trưởng 36,6% so với quý 2/2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của VBB đạt 387,7 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 310,4 tỉ đồng, cùng tăng trưởng khoảng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả này, sau nửa đầu năm, VBB mới chỉ hoàn thành được 35,5% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm 2022 (1.090 tỉ đồng).

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản của VBB đạt 109.666,9 tỉ đồng, tăng 6% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 11,2% lên 56.222,2 tỉ đồng; tiền gửi của khách hàng tăng 7,63% lên 71.849,1 tỉ đồng.

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay khách hàng của VBB tại thời điểm cuối quý 2/2022 là 3,9%, tăng nhẹ so với mức 3,65% tại thời điểm cuối năm 2021.