Vi phạm an toàn thực phẩm, 8 công ty bị phạt hơn 570 triệu đồng

VietTimes -- Sáng 9/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố danh sách 8 công ty vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, tổng cộng số tiền phạt là 577.735.814 đồng.
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm tại Hà Nội
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm tại Hà Nội

Trong đó, Công ty cổ phần thương mại dược Hoàng Long (quận 2, TP Hồ Chí Minh) chịu mức tiền phạt cao nhất (hơn 200 triệu đồng) do nhập khẩu và bán lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula (số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành.

Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận mức phạt 100 triệu đồng do liệt kê công dụng của từng thành phần, sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.

Nhận mức phạt tiền thấp nhất là Công ty Cổ phần Thảo Mộc Đường (Hoàng Mai, Hà Nội) với 25 triệu đồng, do quảng cáo thực phẩm chức năng MR 1h trên website http://suckhoe.top/ không phù hợp.

Bên cạnh đó, có 2 công ty bị phạt 60 triệu đồng do quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đó là Công ty Cổ phần nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Mãnh Lực Trường Xuân trên website: thuocdantoc.org, Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Trí Tâm vi phạm quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn.

Cũng nhận mức phạt 60 triệu đồng là Công ty TNHH Dược phẩm Cẩm Tú (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh). Công ty này đã quảng cáo sản phẩm CALSEA BONE trên website: camtuvn.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước, quảng cáo không phù hợp theo quy định.

Cuối cùng, 2 đơn vị cùng nhận mức phạt 35 triệu đồng là Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Ribeto kết nối Nhật-Việt (Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội) và Công ty cổ phần Latigg (quận 4, TP Hồ Chí Minh) do sử dụng nội dung không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận để quảng cáo sản phẩm Hahagokoro, IQ No.1, The gouto và Tiền đình hoàng trên website.

Theo Cục An toàn thực phẩm, các cơ sở trên không chỉ bị phạt tiền mà còn phải thu hồi, tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo sai và cải chính thông tin theo quy định.