Mới đây, “gã khổng lồ” di động Verizon đã tham gia chiến dịch #StopHateForProfit được dẫn dắt bởi một nhóm đại diện cho 6 tổ chức bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants và Color of Change. Chiến dịch kêu gọi các đơn vị quảng cáo trên Facebook và Instagram tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng mạng xã hội này vào tháng 7.
Nhiệm vụ chính của chiến dịch #StopHateForProfit là yêu cầu Facebook giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trên các nền tảng của hãng và kêu gọi các công ty lớn không hỗ trợ một công ty (ý nhắc tới Facebook) đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn.
Trong một tuyên bố, Verizon cho biết hãng sẽ tham gia chiến dịch và rút quảng cáo khỏi Facebook sau khi phát hiện một quảng cáo của hãng xuất hiện bên cạnh video từ nhóm thuyết âm mưu Qanon. Nội dung của video là Cơ quan Quản lý Khẩn cấp liên bang muốn gây chiến với các trại tập trung và khẳng định người Mỹ đang bị cách ly tại những khu vực quân sự hóa.
Verizon hiện là nhà mạng lớn đầu tiên của Mỹ và cũng là thương hiệu lớn nhất tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook.
"Chúng tôi hoan nghênh Verizon tham gia cuộc chiến chống lại sự thù địch và niềm tin mù quáng, bằng cách rút quảng cáo khỏi các nền tảng của Facebook cho đến khi họ đặt con người và sự an toàn lên trên lợi nhuận. Đây là cách chúng ta tạo ra thay đổi thực sự" - CEO của Tổ chức giám sát các nhóm thù địch Anti-Defamation League (ADL), Jonathan Greenblatt cho biết trong một tuyên bố.
Theo Digital Trends