Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội rẻ hơn tại TP.HCM 6.000 đồng/kg nếu mua qua ví MoMo

VietTimes – Từ hôm nay (19/6), người dân Thủ đô có thể đặt mua Vải thiều Lục Ngạn trên ứng dụng ví MoMo với giá 22.900 đồng/kg. Ngay trong buổi sáng nay, đã có gần 100 kg Vải thiều Lục Ngạn được bán tại Hà Nội trên ứng dụng này.
Người dân Thủ đô có thể vào Ứng dụng Ví MoMo và đặt mua Vải thiều Lục Ngạn.
Người dân Thủ đô có thể vào Ứng dụng Ví MoMo và đặt mua Vải thiều Lục Ngạn.

Mức giá bán của Vải thiều Lục Ngạn trên ví MoMo tại Hà Nội sẽ rẻ hơn tại TP. HCM, dao động khoảng 6.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do Vải thiều là mặt hàng tươi sống nên giá thành sẽ phụ thuộc nhiều vào chi phí vận chuyển, bảo quản. Việc vận chuyển Vải thiều từ Bắc Giang về Hà Nội tương đối gần (65 km) do đó cũng ít tốn chi phí hơn, dẫn đến giá thành khi đến tay người dùng sẽ giảm.

Ủng hộ nông sản Việt có mục tiêu cùng toàn xã hội tiếp tục ủng hộ đầu ra cho nông sản Việt sau dịch COVID-19. 

Với chương trình Ủng hộ nông sản Việt, lần đầu tiên người tiêu dùng được trải nghiệm mua nông sản ngay trên nền tảng công nghệ thanh toán tiện lợi của ví MoMo, và nhận hàng tại địa chỉ do mình chọn. Đồng thời, chương trình còn kêu gọi quyên góp hỗ trợ chi phí học tập cho con em nông dân khó khăn khi năm học mới sắp bắt đầu.

"Trong chương trình, mọi hoạt động mua - bán truyền thống như là: Chọn hàng, đặt hàng, thanh toán,... đều được thực hiện trên môi trường online là ví MoMo và được Saigon Co.op vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng, từ 2 -3 ngày. Rất tiện lợi và nhanh chóng" - ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết. 

Sau hơn 9 ngày triển khai tại TP. HCM, chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" do ví điện tử MoMo, báo Tuổi Trẻ và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) phối hợp thực hiện đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dùng.

Theo đó, chương trình đã tiêu thụ được gần 44 tấn vải thiều Lục Ngạn với 8.444 lượt ủng hộ. 1.715 kg Gạo giống ST Xuân Hồng với 233 lượt ủng hộ. Gần 42 triệu đồng với 8.336 lượt quyên góp cho con em nông dân cho năm học mới.