Theo Ban quản lý, gói thầu gồm 6 hạng mục: khu depot, thiết bị đầu vào, vé, đường ray... và phần lớn mua sắm, thiết kế riêng 10 đoàn tàu. Chi phí để tư vấn, thiết kế riêng 10 đoàn tàu phục vụ tuyến là 118 triệu Euro (gần 3.000 tỷ đồng). Mỗi đoàn tàu sẽ được thiết kế 4 toa, mỗi toa dài khoảng 20 m, cửa mở 2 bên, sức chứa khoảng 900 khách và tốc độ tối đa là 80 km/h.
Theo ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội sử dụng nguồn vốn tài trợ từ chính phủ Pháp với điều khoản ràng buộc nhà thầu cung cấp thiết bị phải có nguồn gốc từ Pháp. Tại Pháp, duy nhất một nhà thầu sản xuất, cung cấp các loại thiết bị, toa xe, phục vụ tuyến Metro nên khi dự thầu chỉ có một công ty. "Việc này là bất khả kháng", ông Hoàng nói.
Về giá thầu này UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy đề nghị chấp thuận chủ trương cho phép phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu, và đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ.
Theo Lãnh đạo Ban quản lý "Trước mắt mọi việc thuận lợi, Chính phủ đã đồng tình, vì chúng ta không thể lùi được nữa nên gói thầu sẽ sớm được triển khai để các đơn vị bắt tay vào công việc".
Dự án này với chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Sau hai lần tăng giá, đến nay dự án có tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành có thể phải lùi đến sau năm 2019.