Trao tặng 100 bộ máy tính cho 5 trường vùng sâu, vùng xa

VietTimes – Hôm nay (13/7), Hội Truyền thông số Việt Nam, Huawei, Bộ TT&TT cùng phối hợp trao tặng 100 bộ máy tính cho 5 trường học tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, mong giúp cải thiện môi trường dạy và học.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao tặng 100 bộ máy tính cho 5 trường học.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao tặng 100 bộ máy tính cho 5 trường học.

Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp thông minh – Industry 4.0 Summit 2018 vừa diễn ra sáng nay (13/7) dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.

5 trường nhận máy tính đợt này là các trường: Trường Tiểu học Vĩnh Lộc (tỉnh Hà Tĩnh); Trường Tiểu học và THCS xã Trung Minh (tỉnh Hòa Bình); Trường THCS Điền Xá (tỉnh Nam Định); Trường Dân tộc phổ thông bán trú THCS xã Tân An (tỉnh Lạng Sơn); Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (tỉnh Sơn La). 

Trao đổi với VietTimes ngay trước khi nhận phần tài trợ, chị Trịnh Thị Trang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lóng Phuông B (Yên Châu - Sơn La) cho biết, chị cảm thấy rất vinh dự cho nhà trường khi được lựa chọn đại diện cho tỉnh Sơn La nhận phần quà này.

Với điều kiện là trường khó khăn ở vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới, cơ hội tiếp cận của các em đến với công nghệ thông tin còn rất là nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một vài năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhà trường đã có sự chủ động tiếp cận nhất định, nhưng đối với các em học sinh và giáo viên, thì việc tiếp cận còn rất hạn chế, bởi vì trường chưa có phòng vi tính.

“Với phần tài trợ này, nhà trường rất mong muốn hiện thực hóa được nhu cầu này, đưa vào giảng dạy tin học như một bộ môn tự chọn, để các em học sinh vùng sâu vùng xa như học sinh Lóng Phuông B chúng tôi có điều kiện tiến kịp miền xuôi, không bị bỏ lại phía sau trong cuộc CMCN 4.0 này”, chị Trang cho biết.

Việc trao tặng 100 bộ máy vi tính này nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 20 năm Huawei có mặt tại Việt Nam và diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng ngay tại khu vực triển lãm của Huawei. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại triển lãm Công nghiệp 4.0
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng tại triển lãm Công nghiệp 4.0

Ngoài việc giới thiệu với Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ngành nhiều giải pháp công nghệ mới nhất như 5G, Smart city, IOT, …, Huawei còn công bố chương trình học bổng Seeds for the future, tặng cho các bạn sinh viên xuất sắc ngành ICT. Đây là giải thưởng hàng năm của Huawei tuyển chọn 10 sinh viên xuất sắc nhất tham gia chương trình, để các bạn sinh viên có thể học tập và trải nghiệm thực tiễn về các công nghệ tiên tiến nhất ngành ICT.

Cùng với đó, Huawei còn giới thiệu quyển sách "Huawei Lãnh đạo Văn hóa và Kết nối" vừa được xuất bản bằng tiếng Việt tại Việt Nam. Cuốn sách chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những triết lý và tư tưởng quản lý doanh nghiệp của Huawei trong hơn 30 năm qua, có thể coi là tài liệu tham khảo có giá trị dành cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.