|
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Tuyến số 89 có lộ trình, chiều đi: Bến xe Yên Nghĩa - Quốc lộ 6 - Quang Trung (Hà Đông) - Vạn Phúc - Đại Mỗ - Tây Mỗ - Cầu vượt Tây Mỗ - Đường 70 - Quay đầu tại điểm mở - Đường 70 - Đại lộ Thăng Long (làn đường gom) - Tỉnh lộ 419 - Thị trấn Liên Quan (tỉnh lộ 419) - Quốc lộ 32 - Phố Chùa Thông - Bến xe Sơn Tây.
Chiều về: Bến xe Sơn Tây - Phố Chùa Thông - Quốc lộ 32 - Tỉnh lộ 419 - Thị trấn Liên Quan (tỉnh lộ 419) - Tỉnh lộ 419 - Đại lộ Thăng Long (làn đường gom) - Quay đầu cầu vượt đại lộ Thăng Long - Đại lộ Thăng Long (làn đường gom) - Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vạn Phúc - Quang Trung (Hà Đông) - Quốc lộ 6 - Bến xe Yên Nghĩa.
Tuyến số 89 sẽ vận hành 87 lượt xe/ngày, hoạt động từ 5 - 20 giờ 15 hàng ngày, tần suất 20 - 25 - 30 phút/lượt; giá vé đồng hạng 9.000 đồng/vé.
Tuyến số 90 có lộ trình, chiều đi: Kim Mã (Số 1 Kim Mã) - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Văn Cao - Thụy Khuê - Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh A, B, E - tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh A1, A2 - tầng 2 ga đi) - Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Võ Nguyên Giáp - Quay đầu tại điểm mở trước Công ty Dịch vụ hàng hóa hàng không - Võ Nguyên Giáp - Cổng vào nhà ga T1 - Sân bay Nội Bài, trả khách và đỗ tại bãi đỗ xe buýt nhà ga T1 Sân bay Nội Bài.
Chiều về: Sân bay Nội Bài (nhà ga T1) - Nhà ga T1 (tầng 1 ga đến) - Võ Nguyên Giáp - Đường nội bộ nhà ga T1-T2 - Nhà ga T2 (tầng 1 ga đến) - Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Võ Nguyên Giáp - Cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân - Hoàng Hoa Thám - Văn Cao - Liễu Giai - Kim Mã - Kim Mã (Số 1 Kim Mã).
Tuyến số 90 sẽ vận hành 92 lượt xe/ngày, hoạt động từ 5 giờ 30 - 22 giờ 30 hàng ngày, tần suất 20 - 30 phút/lượt, giá vé đồng hạng 9.000 đồng/vé.
Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Transerco, cho biết “Với 2 tuyến buýt mới, Transerco đã hoàn thành việc đưa vào hoạt động 6/8 tuyến xe buýt mới theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Tuyến buýt 89 đặc thù là tuyến ngoại thành, mở rộng vùng phục vụ khu vực các huyện ngoại thành như Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây giúp cho người dân đi lại thuận tiện về trung tâm thành ph".
Được biết, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội hiện đang gấp rút thử nghiệm và dự kiến sẽ đưa vào triển khai dự án tuyến buýt nhanh Hà Nội BRT vào đầu năm nay.