Tổng chi tiêu của du khách nước ngoài ở Trung Quốc trên Alipay tăng 700% trong kỳ nghỉ lễ vừa qua

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Tổng chi tiêu của du khách nước ngoài trên Alipay trong Ngày lễ Lao động trên khắp Trung Quốc đại lục đã tăng 700% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Theo chủ sở hữu ứng dụng Ant Group, chi tiêu của khách du lịch trong tại Trung Quốc thông qua ứng dụng thanh toán di động Alipay đã tăng mạnh trong kỳ nghỉ Lễ Lao động vừa qua.

Phía công ty cho biết tổng chi tiêu mà du khách quốc tế thực hiện thông qua Alipay trong Ngày lễ Lao động trên khắp Trung Quốc đại lục đã tăng 700% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết ứng dụng này được hưởng lợi từ số lượng khách du lịch quốc tế ngày càng tăng do chính sách nhập cảnh miễn thị thực mới của Trung Quốc.

Theo Ant Group, số lượng du khách – từ 15 quốc gia trên khắp châu Âu và Đông Nam Á nằm trong chương trình miễn thị thực của Trung Quốc – sử dụng ứng dụng Alipay trong kỳ nghỉ lễ vừa qua đã tăng gấp 4 lần trong năm nay.

Kể từ giữa năm ngoái, Bắc Kinh đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, bao gồm cho phép du khách từ các quốc gia như Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Singapore và Malaysia có thể nhập cảnh vào Trung Quốc mà không cần thị thực trong 15 ngày để công tác, du lịch và thăm gia đình.

Chính phủ cũng mở rộng chính sách quá cảnh miễn thị thực cho phép du khách từ 54 quốc gia ở lại Trung Quốc khi đi qua đất nước này trong tối đa 144 giờ, miễn là họ đã đặt vé cho chuyến bay tiếp theo tới một điểm đến khác.

Những nỗ lực này đã mang lại sự phục hồi cho thị trường du lịch của quốc gia tỉ dân. Một quan chức của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã cho biết vào tháng 3, những người mang hộ chiếu nước ngoài đã thực hiện 2,95 triệu chuyến đi tới Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2, cao hơn gấp đôi so với giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12.

Capture.PNG
Ảnh: China News Service

Tuy nhiên, những con số đó chỉ bằng 41,5% so với mức trước đại dịch, vì ngành du lịch đang phải đối mặt với những rào cản sau đại dịch trong bối cảnh môi trường quốc tế ngày càng gắt gao.

Dai Bin, chủ tịch Học viện Du lịch Trung Quốc, đã viết trong một bài báo vào tháng 1 rằng những lợi ích từ các chính sách nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế cần “sự kiên nhẫn và nỗ lực”. Học viện kỳ vọng thị trường du lịch của Trung Quốc vào năm 2024 sẽ phục hồi bằng một nửa so với năm 2019.

Chi tiêu ra nước ngoài của du khách Trung Quốc cũng tăng trong năm nay khi du lịch nước ngoài tăng trưởng. Ant Group cho biết tổng chi tiêu ở nước ngoài thông qua Alipay tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong kỳ nghỉ Lễ Lao động.

Theo đó, Hồng Kông, Ma Cao, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước Đông Nam Á là những điểm đến hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc.

Đông Nam Á đã chứng kiến ​​mức chi tiêu của người dùng Alipay tăng tới 52% trong kỳ nghỉ lễ, trong đó Malaysia ghi nhận mức tăng chi tiêu của khách du lịch thông qua ứng dụng này là 171% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cho biết thêm, chi tiêu cho Alipay ở Nhật Bản cũng tăng 164% do đồng yên mất giá khiến khách du lịch Trung Quốc có thể chi tiêu nhiều hơn.

Theo SCMP