TikTok vượt mặt Google về lưu lượng truy cập trong năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo Business Insider, bảng xếp hạng Internet đánh giá năm 2021 của Cloudfare đã cho biết TikTok vượt mặt cả Google để trở thành tên miền có lưu lượng truy cập nhiều nhất trong năm nay.
Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Bảng xếp hạng Internet đánh giá năm 2021 của Cloudfare cho biết TikTok lần đầu tiên leo lên vị trí dẫn đầu vào tháng 2 năm nay. Nhưng phải đến tháng 8, TikTok mới liên tục xếp hạng cao nhất về lưu lượng truy cập internet cho đến nay.

Bảng xếp hạng Cloudflare năm này là một sự thay đổi đáng kể so với năm 2020, khi TikTok giữ vị trí số 8 trong trong khi Google giữ vị trí đầu bảng.

Riêng với các nền tảng truyền thông xã hội, TikTok cũng vượt Facebook về lượt truy cập, trong khi năm ngoái đứng thứ hai. Ba vị trí còn lại top 5 lần lượt thuộc về YouTube.com, Twitter.com và Instagram.com.

Cloudflare (Mỹ) là công ty chuyên cung cấp dịch vụ DNS trung gian, dịch vụ bảo mật mạng và dịch vụ lưu trữ nổi tiếng. Dữ liệu của bảng xếp hạng được thu thập ở quy mô toàn cầu và được đánh giá có độ tin cậy cao.

TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc chính thức được gọi là ByteDance, đã có mặt trên toàn thế giới vào tháng 8 năm 2018 khi nó hợp nhất với một ứng dụng phổ biến khác, Musical.ly. Những người có ảnh hưởng trên Internet đã chuyển sang Musical.ly sau Vine, một ứng dụng phổ biến nơi người dùng có thể đăng tải các video ngắn. Sau khi TikTok và Musical.ly kết hợp các dịch vụ của họ, ứng dụng này đã trở nên phổ biến theo cấp số nhân.

TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng đặc biệt lớn khi đại dịch diễn ra. Theo Statistica, TikTok đã chứng kiến mức tăng trưởng sử dụng 180% ở độ tuổi 15-25. Trong quý đầu tiên của năm 2020, khi ảnh hưởng của COVID-19 bắt đầu ảnh hưởng đến nhiều người trên khắp thế giới TikTok đã đạt được 315 triệu lượt tải xuống trong thời gian này, Tug Agency báo cáo. Vào tháng 7 năm nay, dữ liệu của Sensor Tower cho thấy TikTok đã sở hữu hơn 3 tỉ lượt tải xuống - một cột mốc mà chỉ Facebook mới đạt được trước đó.

Sự thành công của TikTok được cho là nằm ở thuật toán đề xuất nội dung - điều mà ByteDance luôn giữ bí mật. Theo một tài liệu rò rỉ đầu tháng này, ứng dụng luôn đổi mới trang chủ, được gọi là For You, để người dùng luôn cảm thấy mới mẻ khi trải nghiệm ứng dụng.

Theo Business Insider