Dịch vụ video ngắn của Trung Quốc TikTok vừa bổ sung thêm chính sách hạn chế đối với nội dung quảng cáo trên nền tảng của mình. Lệnh cấm bao gồm các dịch vụ và sản phẩm tài chính, các quảng cáo tiền mã hóa, giao dịch tài sản và các phương thức tài chính khác.
Các hạn chế được ban hành không lâu sau khi chính phủ Trung Quốc áp dụng lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động khai thác tiền mã hóa tại nước này. Các biện pháp mới của TikTok sẽ có tác động trực tiếp đến các công ty tài chính vốn đang quảng bá dịch vụ của họ trên TikTok.
Nội dung cập nhật trong chính sách quảng cáo của TikTok có nhắc đến lệnh cấm áp dụng trên quy mô toàn cầu đối với các quảng cáo dịch vụ và sản phẩm tài chính bao gồm các khoản vay, thẻ tín dụng, dịch vụ trả góp, nền tảng giao dịch, tiền mã hóa, thiết bị trao đổi ngoại tệ,…
Cho đến nay, nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa đã và đang hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng - họ được gọi là các "cố vấn Fintok". Những người này đưa ra các lời khuyên về việc đầu tư vào các tài sản tiền điện tử như Bitcoin và Dogecoin. Kết quả là nhiều người dùng trẻ tuổi và ít kinh nghiệm đã thử làm theo với mong muốn có thể làm giàu nhanh chóng. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng có đủ thông tin, kiến thức để biết rủi ro của hình thức này. Kết quả là có những câu chuyện để lại kết thúc khá buồn.
Dịch vụ video ngắn tiếp tục trở nên phổ biến bất chấp sự hạn chế ở một số quốc gia như Ấn Độ. Dữ liệu từ Sensor Tower Store Intelligence cho thấy ứng dụng TikTok và phiên bản tiếng Trung của nó là Douyin đã đạt hơn 3 tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu.
Theo Gizchina