Theo Tổng cục Đường bộ cho biết, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) phải bắt đầu xử lý hằn lún từ ngày 24/8 và sẽ phải hoàn thành trước ngày 30/8.
Theo đó, Vidifi phải cào bóc các đoạn hằn lún ≥ 2,5 cm xong trước ngày 30/8, sau đó tiến hành khắc phục các điểm này, hoàn trả mặt phẳng của đường. Chi phí sửa hằn lún được tính và bổ sung vào phương án tài chính của Hợp đồng BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Nếu không thực hiện đúng yêu cầu này, Vidifi sẽ bị dừng thu phí trên quốc lộ 5 - đại diện của Tổng cục Đường bộ khẳng định
Quốc lộ 5 hoàn thành nâng cấp và đưa vào khai thác năm 1998. Đây là tuyến đường có lưu lượng xe vận tải rất lớn, đặc biệt là xe tải nặng, xe container. “Bệnh” hằn lún đường của Quốc lộ 5, do thế, cũng khó khắc phục giống như yêu cầu phải giảm tải cho quốc lộ này.