Trong khuôn khổ sự kiện Mobile Day diễn ra ở TP.HCM, nhà phân phối Appota đã công bố báo cáo thị trường game mobile Việt Nam với nhiều số liệu đáng chú ý về ngành game năm vừa qua.
Theo đó, doanh thu ngành game Việt Nam ở riêng mảng Game mobile năm 2015 đạt khoảng 120 triệu USD với 170 tựa game đã phát hành so với con số 70 của năm 2014. Một số sản phẩm được Appota thu thập dữ liệu và đánh giá là thành công trong năm vừa qua phải kể đến Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, MU Origin (MMORPG), Dota Truyền Kỳ (thẻ bài), Hiệp Khách, Tuyệt Đại Song Kiêu (ARPG), Chiến Cơ Huyền Thoại (casual), Chiến Dịch Huyền Thoại, Tập Kích (bắn súng), Khổng Minh Truyện, Vô Song Thần Tướng (chiến thuật).
Căn cứ vào biểu đồ, có thể thấy hai tháng hè (7, 8) và hai tháng cuối năm (11, 12) là thời điểm game mobile ra mắt nhiều nhất trong năm vừa qua, đạt trung bình trên 20 game ra mắt. Đáng chú ý, thể loại thẻ bài và nhập vai vẫn có độ phủ lớn gần như cả Thị trường với tổng số lượng chiếm tới hơn 60%.
Ở danh mục tải về trên Play Store, Tiến Lên ZingPlay (VNG) lọt top 6 với 3,5 triệu lượt tải về, đạt mức tăng trưởng 1.530% trong khi Chiến Cơ Huyền Thoại (Garena) vừa ra mắt cũng đã có 2,5 triệu lượt tải về và ở rất gần Top 10, theo Appota trích dẫn số liệu từ App Annie. Nhìn sang bảng xếp hạng App Store, lượt tải về là thấp hơn đáng kể nhưng thứ tự của các tựa game trong bảng xếp hạng không có biến động gì lớn so với phiên bản Android.
Nếu chỉ tính riêng các game mobile online (gMO), Tiến Lên ZingPlay cùng với Chiến Cơ Huyền Thoại hiện đang độc chiếm hai vị trí dẫn đầu. Đáng chú ý, Dota Truyền Kỳ có sự tăng trưởng khủng khiếp ở bảng xếp hạng này để cán mốc 1,1 triệu lượt tải về trên Play Store.
Với những kết quả trên, các chuyên gia của Appota dự báo doanh thu thị trường game mobile ở Việt Nam có thể tăng trưởng 50% trong năm 2016 với lượng game phát hành tăng khoảng 20%.
Theo Infogame