“Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” ngày 30/4

VietTimes – Chương trình tour đặc biệt “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được thiết kế gồm chương trình nửa ngày và chương trình một ngày, vừa được triển khai đã thu hút công chúng.
Chương trình tour đặc biệt “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” đi vào hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị (Ảnh: SDL)
Chương trình tour đặc biệt “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” đi vào hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị (Ảnh: SDL)

Sài Gòn – TP.HCM là mảnh đất có nhiều di sản, di tích lịch sử độc đáo gắn với lịch sử hình thành và phát triển không chỉ của thành phố mà còn gắn với lịch sử hào hùng của Việt Nam; trong đó, phương thức liên lạc, cách thức hoạt động và các căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn với hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị là những nét độc đáo chỉ riêng có tại Sài Gòn.

Hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn là một trong những nét độc đáo, thú vị, hấp dẫn sự chú ý của du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về lịch sử Sài Gòn – TP.HCM.

“Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” - tour đặc biệt được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), vừa khởi động đã thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khách tham quan trải nghiệm phương tiện di chuyển giữa các điểm đến là các loại xe được các Chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trước đây từng sử dụng như xe honda 67, honda dame, ô tô cổ
Khách tham quan trải nghiệm phương tiện di chuyển giữa các điểm đến là các loại xe được các Chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trước đây từng sử dụng như xe honda 67, honda dame, ô tô cổ


Tham gia tour đặc biệt khởi động chương trình sáng 29/4/2020 có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn như ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, cùng sự tham gia của ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.

Ông Trần Vũ Bình – con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng Nhân dân Trần Văn Lai, người đã tâm huyết nhiều năm phục dựng lại các điểm căn cứ Biệt động Sài Gòn, chia sẻ: “Được chứng kiến sự chiến đấu quả cảm của các anh hùng Biệt động Sài Gòn, tôi cảm nhận thấm thía được sự hy sinh của một “lực lượng đặc biệt” mà mỗi thành viên vừa phải có trình độ tác chiến tinh nhuệ, được huấn luyện bài bản để đánh địch với yếu tố bất ngờ ngay giữa lòng đô thị, vừa phải có những kỹ năng dân sự khác đảm bảo tiêu chí 3 hóa “nghề nghiệp hóa - quần chúng hóa - công khai hóa. Hôm nay, với tôi thực sự là một ngày đặc biệt, thật hạnh phúc khi các hoạt động hào hùng một thời của bao lớp cha chú trong lực lượng Biệt động Sài Gòn được tái hiện như là một ngọn lửa tiếp nối tinh thần dấn thân vì dân tộc cho thế hệ trẻ. Tôi mong muốn thông qua chương trình du lịch này, “mạng lưới Biệt động” sẽ được tái hiện lại và người dân, du khách được “theo dấu chân Biệt động” để hiểu hơn về sự gan dạ và đầy mưu trí của các chiến sĩ Biệt động năm nào”.

Tour đặc biệt khởi động ngày 29/4 và 30/4/2020
Tour đặc biệt khởi động ngày 29/4 và 30/4/2020

Các điểm đến khác trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” tiếp tục được nâng chất, đa dạng trải nghiệm và sẽ được tất cả các doanh nghiệp lữ hành cùng khai thác, mở bán ngay sau chương trình khởi động này.

Khách tham quan trải nghiệm phương tiện di chuyển giữa các điểm đến là các loại xe được các Chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trước đây từng sử dụng như xe honda 67, honda dame, ô tô cổ.

Lịch trình chi tiết của “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” như sau:

07:00: Đón khách tại Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn (số 145 Trần Quang Khải, Quận 1). Tại đây, khách được ăn sáng cơm tấm Đại Hàn, dùng cà phê Đỗ Phủ và có thể tự do tham quan trải nghiệm tương tác với các ứng dụng thông minh.

08:00: Khách xem phim giới thiệu về lực lượng Biệt động Sài Gòn, nghe thuyết minh về chương trình và trải nghiệm tương tác thông minh.

08:30: Đoàn bắt đầu di chuyển đến điểm đến số 113A Đặng Dung (Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ).

08:45: Khách tham quan điểm đến, tìm hiểu về hầm nổi và khám phá hòm thư bí mật của Biệt động Sài Gòn. Tại đây, khách tham quan được tham gia rút thăm may mắn và nhận quà lưu niệm của tour.

09:30: Khởi hành di chuyển đến điểm đến số 287/2 Võ Văn Tần.

10:00: Tham quan điểm đến, khám phá hầm vũ khí và địa đạo ngay lòng trung tâm Thành phố. Nơi đây cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn và địa điểm này đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia.

10:30: Khởi hành đến Dinh Độc Lập.

11:00: Đến Dinh Độc Lập, tham gia buổi giao lưu cùng các nhân chứng của lực lượng Biệt động Sài Gòn.

11:45: Dâng hương tưởng niệm tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn – đường Nguyễn Du.

12:00: Kết thúc tour.

Khách xem phim giới thiệu về lực lượng Biệt động Sài Gòn, nghe thuyết minh về chương trình
Khách xem phim giới thiệu về lực lượng Biệt động Sài Gòn, nghe thuyết minh về chương trình
Chương trình lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc (Ảnh: SDL)
Chương trình lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc (Ảnh: SDL)

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá: “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được nhiều du khách quốc tế và trong nước mong đợi. Chương trình không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc thông qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế”.