Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố định hướng kinh doanh năm nay. Theo đó, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng với doanh thu thuần 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 30% so với thực hiện năm trước.
Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng kinh tế Việt Nam sẽ tích cực hơn trong năm nay, nhưng e ngại những biến động trên bình diện thế giới sẽ ảnh hưởng đến sức mua và niềm tin tiêu dùng ở thị trường nội địa. Do đó, ngành bán lẻ đang phục hồi chậm và chưa đạt mức tăng trưởng trước đại dịch. Tuy nhiên, công ty tự tin có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và cải thiện lợi nhuận mạnh mẽ bằng nhiều giải pháp khác nhau.
Các chuỗi trụ cột kinh doanh như Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh dự kiến vẫn tăng trưởng, đóng góp hơn 60% doanh thu và phần lớn lợi nhuận cho tập đoàn. Đáng chú ý, tập đoàn cũng đề ra tham vọng lớn đối với các dòng sản phẩm Apple với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2027.
Bách hóa Xanh tiếp tục được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính trong năm nay, với sự đóng góp từ hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho tập đoàn. Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 7.000 tỷ đồng và mở rộng thị trường với Bách Hóa Xanh thông qua việc tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực miền Trung.
Mảng bán lẻ sản phẩm điện máy tại thị trường nước ngoài cũng được đẩy mạnh. Năm nay, tập đoàn dự kiến mở rộng chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia lên 150 cửa hàng, hướng đến mức tăng trưởng doanh thu 50% và bắt đầu đóng góp lợi nhuận. Hiện, chuỗi này đang có 94 cửa hàng hoạt động, theo thông tin từ website của hãng.
Trong năm 2024, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần 134.341 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.733 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và gấp 22 lần so với năm trước. Trong đó, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu 7%. Chuỗi Bách Hóa Xanh năm đầu tiên kể từ khi hoạt động không còn ghi nhận lỗ trước thuế.