The CrownX được định giá 8,2 tỉ USD, muốn IPO trên sàn quốc tế vào năm 2023 - 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Lấy mạng di động Reddi làm nền tảng cốt lõi, lãnh đạo Masan kỳ vọng The CrownX sẽ thay đổi cuộc chơi nhờ các giải pháp fin-tech, sau khi chủ chuỗi WinMart được định giá 8,2 tỉ USD ở vòng gọi vốn cuối.
The CrownX - Chủ chuỗi WinMart được định giá 8,2 tỉ USD
The CrownX - Chủ chuỗi WinMart được định giá 8,2 tỉ USD

CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa ký kết giao dịch với nhóm các nhà đầu tư bao gồm TPG, Platinum Orchid (thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư Quốc gia Abu Dhabi – viết tắt: ADIA) và SeaTown Master Fund (công ty con của Temasek Holdings) cho khoản đầu tư 350 triệu USD vào CTCP The

Thương vụ giúp định giá của The CrownX tăng 12% so với vòng huy động vốn trước đó, lên mức 8,2 tỉ USD tương đương 105 USD/cổ phần (khoảng 2,4 triệu đồng/cp), tăng 12% so với vòng huy động vốn trước đó.

Sau giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của MSN tại The CrownX là 81,4%. Đồng thời, đây cũng là giao dịch khép lại vòng huy động vốn cuối cùng vào hệ sinh thái TCX của MSN.

Như VietTimes từng đề cập, vào tháng 11/2021, SK Group đã rót 345 triệu USD vào The CrownX. Thương vụ được thực hiện sau khi chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+ bắt đầu có lãi sau 7 quý về tay MSN.

Kể từ khi được thành lập vào nửa đầu năm 2020, hệ sinh thái TCX đã hút hơn 1,5 tỉ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Đại diện MSN bày tỏ kỳ vọng mô hình mini – mall sẽ giúp The CrownX thu hút khác hàng hiệu quả hơn với chi phí tối ưu, nhờ việc tích hợp các tiện ích đa dạng, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hằng ngày từ offline đến online.

Trong đó, mạng di động Reddi sẽ là nền tảng cốt lõi, cũng cấp các giải pháp fin-tech để thay đổi ‘cuộc chơi’ trong thời gian tới. “Hiện nay, các giải pháp fin-tech như “mua trước trả sau” vẫn chưa đáp ứng đúng mức và đầy đủ cho đông đảo người tiêu dùng”, đại diện MSN bày tỏ.

Ông Danny Le - Tổng Giám Đốc MSN cho hay, thoả thuận hợp tác với TPG, ADIA và SeaTown một lần nữa khẳng định khả năng hiện thực hoá chiến lược ‘Point of Lie’ mà MSN đã theo đuổi trong hơn 7 năm qua.

Bên cạnh đó, lãnh đạo MSN cũng đặt mục tiêu sẽ IPO The CrownX trên sàn chứng khoán quốc tế vào năm 2023 – 2024, với 3 KPIs chủ chốt: Tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng bằng cách mở rộng hệ thống; Số hóa toàn bộ nền tảng để trở thành công ty tiêu dùng công nghệ; Đạt biên lợi nhuận hai chữ số./.