Thaco đặt mục tiêu bán hơn 70.000 ô tô năm 2015

Sau thành công năm 2014 cùng với lượng ô tô bán ra tăng cao trong quí đầu năm nay, Thaco đặt mục tiêu bán ra đến 70.346 ô tô các loại trong năm nay, với doanh thu hợp nhất dự kiến trên 44.300 tỉ đồng (khoảng 2 tỉ đô la Mỹ).
Các dòng xe du lịch thương hiệu Mazda do Thaco lắp ráp -sản xuất đã góp phần tăng thị phần chung của Thaco trong 3 tháng đầu năm nay
Các dòng xe du lịch thương hiệu Mazda do Thaco lắp ráp -sản xuất đã góp phần tăng thị phần chung của Thaco trong 3 tháng đầu năm nay

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Thaco vào chiều ngày 24-4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh trong năm 2015 này, trong đó sẽ bán hơn 34.200 xe du lịch (tăng 67% so với năm ngoái) và hơn 36.000 xe thương mại (tăng 68% so với năm ngoái).

Đây là mục tiêu được đánh giá là khá tham vọng, bởi ngay cả hãng ô tô luôn giữ thị phần lớn nhất Việt Nam trong nhiều năm qua như Toyota Việt Nam mới đây cũng chỉ kỳ vọng bán được 46.000 xe trong năm nay, tăng 13% so với năm 2014.

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT của Thaco,năm ngoái Thaco dẫn đầu thị trường ô tô trong nước, tiêu thụ được khoảng 42.000 xe, tăng 49% so với năm 2013, chiếm 32% thị phần các nhà sản xuất ô tô trong nước (VAMA). Riêng quí đầu tiên của năm nay, tổng lượng xe bán ra của công ty đã đạt hơn 14.300 xe, tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô trong nước, chiếm 36% thị phần của VAMA.

Ông Dương dự báo rằng thị trường ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 10 -15%/năm và Thaco đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được 100.000 xe vào năm 2018. Với mục tiêu kinh doanh cao này, ông Dương cho biết Thaco tiếp tục theo đuổi phát triển ngành công nghiệp ô tô dù cho thuế nhập khẩu khu vực ASEAN sẽ giảm xuống còn 0% vào năm 2018.

Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất trong năm nay là 44.377 tỉ đồng (tăng 83%), dự kiến nộp ngân sách gần 11.300 tỉ đồng (tăng 69%), dự kiến lợi nhuận sau thuế 5.830 tỉ đồng (tăng 78%). Trong đó, doanh thu quý 1-2015 đã đạt 8.614 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.461 tỉ đồng.

Năm 2015, Thaco tiếp tục xây dựng thêm 46 showroom mới, nâng tổng số showroom trực thuộc lên 118 và 67 đại lý, với tổng số tiền đầu tư vào hệ thống bán lẻ này là 2.201 tỉ đồng, tăng gấp gần 3 lần năm 2014.

Trong năm 2015, Thaco đẩy mạnh hoạt động khâu nghiên cứu và phát triển (R&D) để nâng cao hàm lượng công nghệ, phát triển các sản phẩm mới: Kia Morning F/L, Kia Sedona, Mazda 2 All New, tiếp tục phát triển các mẫu xe mới của xe tải nặng, xe ben nặng, nâng cao công suất sản xuất gia tăng tỷ lệ nội địa hóa quản lý chi phí sản xuất các nhà máy nhằm giảm giá thành.

Theo TBKTSG