Sữa Quốc tế (IDP) chi gần 2 tỉ đồng mỗi ngày cho quảng cáo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Chi phí quảng cáo trong năm 2022 của Sữa Quốc tế (IDP) là 709,5 tỉ đồng, tương đương 1,94 tỉ đồng mỗi ngày.
Sữa Quốc tế (IDP) chi gần 2 tỉ đồng mỗi ngày cho quảng cáo
Sữa Quốc tế (IDP) chi gần 2 tỉ đồng mỗi ngày cho quảng cáo

CTCP Sữa Quốc tế (IDP) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 với doanh thu thuần đạt 6.086,4 tỉ đồng, tăng 26% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 810,4 tỉ đồng, giảm 1,5% so với năm 2021.

Trong năm 2022, IDP tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mại và quảng cáo, với chi phí bán hàng ở mức 1.281,9 tỉ đồng, tăng 29,5% so với năm trước.

Trong đó, riêng chi phí cho quảng cáo là 709,5 tỉ đồng, tăng 40,3% so với năm 2021 và chiếm 55,3% tổng chi phí bán hàng, tương đương mỗi ngày IDP chi khoảng 1,94 tỉ đồng cho hoạt động này.

Cùng đà tăng trưởng doanh thu, chi phí quảng cáo của IDP cũng tăng mạnh trong 2 năm Covid, từ mức 178,3 tỉ đồng năm 2019 tăng hơn 2,5 lần lên 460,7 tỉ đồng năm 2020 và 488,8 tỉ đồng năm 2021.

Trong khi đó, Vinamilk lại cắt giảm mạnh khoản chi phí này trong ít năm trở lại đây. Cụ thể, giai đoạn 2016-2019, Vinamilk chi khoảng 2.000 tỉ đồng mỗi năm cho quảng cáo.

Trong 3 năm sau đó, chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường của Vinamilk lần lượt sụt giảm xuống mức 1.440 tỉ đồng năm 2020, 1.233 tỉ đồng năm 2021 và 1.197,8 tỉ đồng năm 2022.

Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của IDP đạt 3.840,1 tỉ đồng, tăng 29,4% so với đầu năm. Số dư tiền và các khoản tiền gửi ngân hàng đạt 1.292,6 tỉ đồng, chiếm 33,6% tổng tài sản.

Nợ phải trả của IDP tại cuối năm 2022 đạt 2.032,9 tỉ đồng, tăng 23,5% so với đầu năm. Trong đó, tổng dư nợ vay ngắn và dài hạn là 791,6 tỉ đồng, chiếm 20,6% tổng nguồn vốn./.