Bộ TT&TT vừa hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.
Tại buổi Họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Thủ đô Hà Nội – trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và khách du lịch nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình, nhằm phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội, đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình...
Toàn cảnh buổi Họp báo
Theo kế hoạch, Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” gồm 7 hoạt động chính:
Lễ khai mạc Chương trình diễn ra vào tối ngày 25/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức sẽ trình chiếu các clip quảng bá du lịch Quảng Bình, các tiết mục nghệ thuật nổi bật về Quảng Bình, trình diễn áo dài hang động, giao lưu với những người nổi tiếng về cảm nhận đối với du lịch Quảng Bình như Á hậu Dương Trương Thiên Lý, ông Howard Limbert – trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, đại diện nhà sản xuất phim Kong: Đảo đầu lâu… (chương trình sẽ được tường thuật thực trực tiếp trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam);
Chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” vào 20h ngày 26/3 và 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội với 3 phần chính “Quảng Bình trong câu hát”, “Ân tình đất mẹ”, “Quảng Bình ngày mới” với sự tham gia của các ca sĩ Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn, Phương Thảo…;
Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch diễn ra vào sáng ngày 24/3, tại khách sạn Hilton giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm mới, nổi bật của du lịch Quảng Bình. Giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư và chương trình kích cầu Du lịch Quảng Bình năm 2017. Giới thiệu và xúc tiến du lịch mở đường bay Quảng Bình – Chiềng Mai và Đồng Hới – Cát Bi…;
Triển lãm trưng bày “Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á – (New York times bình chọn)”, từ ngày 24/3 đến 27/3 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm;
Giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày, từ 25/3 đến 27/3, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ;
Không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy, từ ngày 25/3 đến 27/3, tại Khu vực nhà Bát Giác;
Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật, từ ngày 25/3 đến 26/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Trung tâm văn hóa Hồ Gươm, Tháp Bút;
Phát biểu tại buổi Họp báo, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý tỉnh Quảng Bình khi tuyên truyền giới thiệu, quảng bá nên chú trọng giới thiệu toàn diện từ truyền thống, lịch sử, văn hóa đến hiện đại, tương lai của tỉnh. Đặc biệt, nên tuyên truyền về một biểu tượng Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất; không biến hình ảnh Kong, Đảo đầu lâu trở hành biểu tượng Quảng Bình. Bên cạnh việc quảng bá trong nước,cũng cần tích cực đưa hình ảnh của du lịch Quang Bình cũng như Việt Nam ra nước ngoài để du lịch của tỉnh, của đất nước phát triển bền vững.