Siết vận tải hàng không, xe khách, phương tiện công cộng: Mỗi ngày chỉ còn 01 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Tp. HCM

VietTimes -- Các hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, xe khách, tàu hỏa, phương tiện công cộng được siết chặt, giảm thiểu tần suất, trong nỗ lực hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bộ Giao Thông vận tải (Bộ GTVT), hôm 29/3, đã ban hành văn bản số 2915 gửi Cục hàng không Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 để ngăn lây nhiễm của dịch Covid-19.

Cụ thể, từ ngày 30/3, các hãng hàng không mỗi ngày chỉ được bay 1 chuyến khứ hồi, ở các đường bay: Hà Nội - Tp. HCM; Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc và chặng bay TP. HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP. HCM.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP. HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Cùng ngày, Bộ GTVT cũng có công văn hỏa tốc số 2917 gửi Tổng cục Đường bộ VN; các Cục: Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến việc hạn chế vận chuyển hành khách, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ Hà Nội và TP. HCM đối với các địa phương.

Văn bản hỏa tốc nêu rõ, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP. HCM từ ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TP. HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Đối với các chuyến còn lại, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương cũng trong thời gian trên.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP. HCM và 2 chuyến ngược lại).

Được biết, từ 18h ngày 27/3, TP. HCM đã tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, xe chuyển khách liên tỉnh trong vòng 15 ngày. Trong khi đó, UBND Tp. Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng toạn bộ 65 tuyến xe buýt kể từ 0h ngày 28/3, kéo dài tới hết ngày 15/4/2020./.