Sau Hải Phòng, Bình Định cử lực lượng y tế “ứng cứu” Đà Nẵng chống COVID-19

VietTimes –Chiều ngày 5/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND tỉnh Bình Định vừa có phúc đáp công văn “cứu viện” của UBND TP Đà Nẵng trong ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn.
Lực lượng y tế làm việc tại khu vực phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng
Lực lượng y tế làm việc tại khu vực phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng

Theo thư phúc đáp của UBND tỉnh Bình Định, tỉnh Bình Định chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng đối với chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, cùng các địa phương trong cả nước, TP Đà Nẵng sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19.

Để phúc đáp đề nghị của UBND TP Đà Nẵng, UBND tỉnh Bình Định thống nhất cử Đoàn nhân viên y tế của tỉnh Bình Định với 25 người đến hỗ trợ TP Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Cũng liên quan đến công văn đề nghị được hỗ trợ nhân lực y tế ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của UBND TP Đà Nẵng gửi đến UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Bình Định hôm 4/8, chiều cùng ngày, TP Hải Phòng đã quyết định cử đoàn cán bộ 33 người, gồm 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng đến TP Đà Nẵng để hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng còn hỗ trợ TP Đà Nẵng số tiền 5 tỉ đồng và 200.000 khẩu trang y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.