Sắp có thêm một quần thể nữa của FLC ở Bình Định, lần này là FLC Mũi Rồng

VietTimes – Nhưng sẽ cần một quãng thời gian đáng kể nữa để FLC Mũi Rồng chính thức “thành hình”. Bởi kế hoạch phát triển quần thể du lịch nghĩ dưỡng này vẫn đang ở bước đầu...
Khu vực mà FLC Biscom đề xuất đầu tư dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng – có một dải bờ biển tuyệt đẹp, cách không xa danh thắng Mũi Vi Rồng.
Khu vực mà FLC Biscom đề xuất đầu tư dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng – có một dải bờ biển tuyệt đẹp, cách không xa danh thắng Mũi Vi Rồng.

Trong một diễn biến mới, ngày 1/8/2018 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã chủ trì cuộc họp xác định ranh giới khảo sát, nghiên cứu lập dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Phù Mỹ, UBND huyện Phù Cát và Công ty cổ phần đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom.

Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom (FLC Biscom) chính là cái tên đã đề xuất đầu tư dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng tại các khu A, B, C thuộc xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Đinh.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về tình hình khảo sát, nghiên cứu lập dự án và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – ông Trần Châu – đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Phù Mỹ, UBND huyện Phù Cát và Công ty cổ phần đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom khảo sát cụ thể địa điểm dự kiến thực hiện dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng do nhà đầu tư đề xuất tại xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ cho phù hợp với thực tế, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 8/2018.

Một trong những hình ảnh đẹp về danh thắng Mũi Vi Rồng. (Ảnh: Internet)
Một trong những hình ảnh đẹp về danh thắng Mũi Vi Rồng. (Ảnh: Internet) 

Được biết, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ - địa điểm mà FLC Biscom đề xuất đầu tư dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng – có một dải bờ biển tuyệt đẹp nhưng vẫn còn rất hoang sơ, cách không xa danh thắng Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) thuộc thôn Tân Phụng 1, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ.

Mũi Rồng là ghềnh đá lớn trông giống như một con rồng khổng lồ vươn mình ra biển Đông tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Theo truyền thuyết, danh thắng này nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương gọi là “Đá vảy Rồng”. Đời nhà Đường, Cao Biền - một thầy địa lý chuyên tìm những nơi có long mạch để yểm và ông đã tìm đến Mũi Rồng này. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa.

"Đằng sau" FLC Biscom...

Theo báo cáo tài chính riêng Quý 2/2018, CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) đang ghi nhận FLC Biscom là công ty liên kết, với tỷ lệ sở hữu 21,8% - tương ứng với giá gốc của khoản đầu tư là 830,3 tỷ đồng.

Cùng thời điểm, CTCP Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) cũng ghi nhận một khoản đầu tư góp vốn khổng lồ vào FLC Biscom, với giá trị lên tới 2.381,8 tỷ đồng tại thời điểm 30/06/2018. So với thời điểm đầu năm, giá trị của khoản đầu tư này không đổi; Nhưng nhớ rằng lúc đó, ROS chỉ ghi nhận tỷ lệ kiểm soát của mình tại FLC Biscom ở mức 18,70%.

Như vậy, có thể thấy giá gốc cho khoản đầu tư vào FLC Biscom của ROS là “đắt” hơn đáng kể so với FLC. Dù rằng cả hai hoanh nghiệp niêm yết này đều thuộc chi phối của tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

Ở một giác độ khác, các khoản đầu tư vừa nêu phần nào cho thấy  “bóng dáng” của tập đoàn FLC phía sau FLC Biscom.

Sẽ là không bất ngờ nếu Tập đoàn FLC mới là nhà đầu tư thực sự của dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Mũi Rồng. Và nếu như vậy, FLC sẽ càng củng cố thêm vị trí nhà đầu tư số một tại Bình Định.

Công bằng mà nói, ít năm qua, chính FLC - với sự đầu tư mạnh tay và quyết đoán – đã góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch của tỉnh miền Trung này./.