Sản lượng bán hàng sụt giảm vì Tết nhưng HPG vẫn có thể được an ủi vì điều này

VietTimes -- Thị trường phía Nam là điểm sáng trong việc tiêu thụ thép xây dựng của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG) khi sản lượng bán hàng của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi các kỳ nghỉ kéo dài đầu năm 2020.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG), trong tháng 1/2020, hai kỳ nghỉ tết Dương lịch và Âm lịch với thời gian dài đã ảnh hưởng chung tới kết quả tiêu thụ của các doanh nghiệp thép xây dựng.

Sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát đạt mức khiêm tốn 175.800 tấn. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ tại miền Nam vẫn tăng trưởng hơn 41%.

Cụ thể, lượng thép tiêu thụ ở miền Bắc đạt 90.500 tấn, miền Nam là 34.571 và miền Trung là 23.800 tấn. Theo thống kê sơ bộ, lượng hàng bán ra ở khu vực phía Bắc của 11 doanh nghiệp thép xây dựng chỉ đạt hơn 300.000 tấn trong tháng vừa qua.

Điểm sáng của thép xây dựng Hòa Phát vẫn là thị trường phía Nam. Trong khi tháng Tết chưa đầy 20 ngày làm việc nhưng sản lượng vẫn tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là nhờ sự cung ứng nhanh và đầy đủ sản phẩm từ Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Doanh nghiệp cho biết thép cuộn chất lượng cao cho rút dây ngày càng được ưa chuộng sử dụng tại thị trường này.

Đối với hàng xuất khẩu, thép xây dựng Hòa Phát xuất khẩu gần 27.000 tấn thép thành phẩm (Thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao cho rút dây) tới Campuchia, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Úc.

Ngoài ra, Hòa Phát còn xuất khẩu trên 60.000 tấn phôi thép ra thị trường thế giới.

Theo báo cáo của các nhà máy thép Hòa Phát, lượng thép thô tại các nhà máy tại Hải Dương, Hưng Yên và Dung Quất trong tháng đầu tiên của năm 2020 đạt 280.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ./.