Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với các hãng taxi công nghệ để triển khai thêm làn xe D1 ga trong nước (ga quốc nội). Được biết việc mở làn ôtô đón khách mới nhằm góp phần giảm tình trạng ùn ứ ở khu vực trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo ứng dụng Be, hãng đã hoàn tất các thỏa thuận để bổ sung khai thác kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với việc mở thêm điểm đón khách ở làn D1 ga quốc nội (tầng trệt, nhà ga TCP), bên cạnh làn B – ga đến quốc tế đang khai thác. Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 01 đến cột 05) – ga quốc nội.
Còn theo thông tin của Grab, vị trí đón khách của dịch vụ GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) tại làn xe D1. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón xe GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách hiệu quả hơn.
Phí vào đón khách là 25.000đ cho làn D1-ga quốc nội và 10.000đ cho làn B – ga đến quốc tế.
Be Group và Grab đồng thời đưa ra quy định chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dành cho tài xế, nhằm đảm bảo tài xế nhận được hướng dẫn đầy đủ khi tham gia đón trả khách tại sân bay, góp phần mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam sắp xếp thêm điểm đậu xe buýt hợp lý để hành khách lựa chọn, nhằm giải quyết việc thiếu xe phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất khi cao điểm.
Được biết, hiện nay sân bay chỉ có 2 tuyến xe buýt. Một tuyến đi vào trung tâm thành phố và tuyến còn lại đi về Vũng Tàu nhưng ga đậu ở cảng hàng không quốc tế. Do thời gian dài sân bay không hoạt động, các tuyến này hoạt động không hiệu quả.
Đối với người dân muốn tiếp cận xe buýt, họ phải đi bộ khá xa (khoảng 600m) từ ga quốc nội sang quốc tế. Việc di chuyển này không thuận tiện mà hơn cả, nhiều người dân không biết có thể di chuyển bằng xe buýt.
Để thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng bên cạnh các phương thức di chuyển cá nhân, nên cho xe buýt tiếp cận gần hơn với ga quốc nội, người dân dễ nhận diện và sử dụng.